- Sức khỏe sinh sản

Tinh trùng vón cục do những nguyên nhân nào?

Hỏi: Chào bác sĩ,

Cháu chưa có gia đình và chưa từng quan hệ tình dục nhưng thỉnh thoảng cháu có thủ dâm. Có một điều lạ là mấy lần thủ dâm gần đây, cháu thấy tinh trùng ra rất khác mọi khi như có các cục nhỏ, tinh dịch màu vàng, dẻo và mịn như hạt cơm. Cháu không hiểu vì sao lại như vậy.

Xin hỏi bác sĩ, nguyên nhân gây ra tinh trùng vón cục là gì?

Hoangminh09…@gmail.com

Trả lời: Cháu thân mến,

Về vấn đề cháu hỏi, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Dịch mà cháu nhìn thấy khi thủ dâm đó là tinh dịch chứ không phải tinh trùng. Và với những dấu hiệu mà cháu mô tả, rất có thể đó là bệnh tinh dịch vón cục.

Bình thường, tinh dịch bình của nam giới có màu trắng sữa. Những trường hợp lâu ngày mới xuất tinh, nam giới sẽ thấy tinh dịch đặc hơn và có xu hướng màu ngả vàng. Sau khi xuất tinh khoảng 5-20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng và chuyển sang dạng nhớt. Những bất thường ở tinh dịch cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của nam giới đang gặp rắc rối.

Nguyên nhân gây ra tinh dịch vón cục có thể là do trường hợp nam giới lâu ngày không xuất tinh hoặc do ống dẫn tinh, túi tinh hay tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại dẫn tới tinh dịch vón cục. Hoặc cũng có trường hợp do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa gây nên tình trạng tinh dịch vón cục.

Ở trường hợp của cháu, nên đi khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng xử lý kịp thời. Bởi nếu nguyên nhân gây bệnh là do viêm đường tiết niệu, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh hoặc viêm nhiễm đường sinh dục khác… có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *