- Cẩm nang sức khỏe

Làm đẹp với củ cải đường như thế nào?

Hỏi: Củ cải đường có tác dụng làm đẹp như thế nào?

Trả lời: Củ cải đường không chỉ là một món ăn ngon mà còn có tác dụng làm đẹp rất tốt. Củ cải đường có thể trị da khô, nứt nẻ, tối màu hay mụn trứng cá.

1. Chăm sóc môi khô và nứt nẻ

Nghiền nhỏ 1/2 củ cải đường trong bát, sau đó thêm 1 thìa đường trắng, 1 thìa đường nâu và 1 thìa dầu dừa hóa lỏng. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau thành hỗn hợp rồi rửa sạch ngón tay và chà xát lên đôi môi. Để chúng chờ trong 5 phút rửa sạch với nước ấm. Đôi môi của bạn sẽ trở nên mềm mại và trơn bóng.

2. Điều trị mụn

Nghiền nhỏ 1 củ cải đường trong bát, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm rồi áp dụng mặt nạ củ cải đường lên bề mặt làn da và thư giãn đến khi chúng thực sự khô rồi rửa sạch với nước mát. Thường xuyên sử dụng phương pháp này giúp làm lành mụn nhanh chóng.

3. Đánh tan vết thâm quầng quanh mắt

Dùng ½ củ cải đường sạch với một ít cải bắp cho vào máy xay sinh tố và thêm một ít nước rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào lọ và đặt trong tủ lạnh đủ cho chúng được làm mát. Sử dụng bóng bông nhúng hỗn hợp lạnh rồi mát xa nhẹ nhàng lên khu vực làn da quanh mắt trong vài phút.

4. Khắc phục da tối màu

Xay nhỏ 1 củ cải đường với 1 củ cà rốt và thêm chút đường và thưởng thức hàng ngày để các vitamin và khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong.

5. Thắt chặt làn da

Rửa sạch 1 củ cải đường và thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa bột hạt tiêu đen cho vào máy xay sinh tố là cho chúng hòa lẫn với nhau thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp lên làn da trong 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Kiên trì chăm sóc da mặt với phương pháp này 2 lần trong tuần là biện pháp thắt chặt làn da tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *