- Cẩm nang sức khỏe

Lý do dương vật chảy dịch vàng

Hỏi: Chào bác sĩ,

Năm nay cháu 22 tuổi. Cháu đã từng có quan hệ tình dục với bạn gái. Bạn gái cháu hiện đang làm việc tại một quán karaoke. Chúng cháu cũng chỉ mới quen biết do vài lần cháu tới đó hát cùng nhóm bạn thân. Nhưng sau vài lần nói chuyện đi chơi, thấy hợp nhau nên chúng cháu thân thiết và có cảm tình với nhau. Cũng đã 3 lần cháu quan hệ tình dục với bạn gái mà không bảo vệ bởi cô ấy nói đang trong giai đoạn an toàn. Quả thực cháu cũng không rõ lắm về thân thế của người yêu. Chỉ biết cô ấy ở quê, gia đình khó khăn phải lên thành phố kiếm sống.

Tuy nhiên, mấy hôm nay cháu thấy có hiện tượng đi tiểu buốt, nóng bỏng. Dương vật chảy ra dịch mủ màu vàng, nhiều nhất là vào lúc sáng sớm khi mới thức dậy. Xin hỏi bác sĩ, vậy là cháu bị làm sao? Dương vật chảy dịch vàng là triệu chứng của bệnh gì?

Cám ơn bác sĩ.

Manhtuonghk….@gmail.com

Trả lời: Cháu thân mến,

Rất cám ơn sự quan tâm và tin tưởng mà cháu đã dành cho chúng tôi. Về vấn đề cháu hỏi, sẽ được bác sĩ Bùi Ngọc Lâm chuyên gia tư vấn Nam khoa xin được trả lời như sau:

Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục trước hôn nhân, đặc biệt là có quan hệ tình dục đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh xã hội là những nguyên nhân chính gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hiện nay, các bệnh xã hội thường gặp đó là lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Với những biểu hiện mà cháu mô tả rất có thể là cháu đã mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, đây mới chí là phỏng đoán. Việc chẩn đoán bệnh cần phải được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cụ thể mới có kết quả chính xác được.

Lậu là một bệnh xã hội hay gặp và nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây nên . Không chỉ có thể gây ra những ảnh hưởng tới sinh hoạt mà nếu không được kịp thời điều trị, bệnh lậu còn có thể dẫn tới vô sinh cho bệnh nhân.

Bệnh lậu ở nam giới thường rầm rộ và không khó để nhận biết. Chúng ta có thể phát hiện bệnh lậu nhờ một số biểu hiện dưới đây

-Đi tiểu khó, tiểu đau buốt và người bệnh có cảm giác nóng bỏng khi đi tiểu.

– Tiết dịch ở niệu đạo bất thường, dương vật có dấu hiệu chảy mủ, mủ thường đặc, có màu vàng hoặc trắng đục, mủ cũng thường xuất hiện nhiều hơn vào buổi sáng sớm, lúc mới thức dậy. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bệnh nhân lậu không thấy hoặc mủ ít.

– Nước tiểu đục (là do có mủ lẫn trong nước tiểu, đôi khi có lẫn máu), có mùi khó hôi.

– Có bệnh nhân thấy lỗ niệu đạo, quy đầu bị sứng tấy, ngứa rát, nếu có quan hệ tình dục hoặc khi dương vật cương cứng thì thấy đau.

– Bệnh lậu nếu xuất hiện ở miệng, hậu môn sẽ gây ra viêm đau ở họng, hậu môn trực tràng…

Hầu hết những triệu chứng này sẽ xuất hiện sau khoảng 2-6 ngày từ khi bệnh nhân nhiễm song cầu khuẩn lậu. Do vậy, cần chủ động khám chữa bệnh sớm.

Ở trường hợp của cháu, khả năng bị bệnh lậu rất cao do cháu đã có những triệu chứng tiểu khó, buốt và tiết dịch mủ ở niệu đạo sau khi có quan hệ tình dục không an toàn. Cần hết sức cẩn thận. Nên đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng xấu sau này.

Chúc cháu sức khoẻ.

==> Có thể bạn cần: Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *