- Cẩm nang sức khỏe

Bột sắn dây phương thức trị đau dạ dày quá rẻ mà hiệu quả

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến thể thể trạng cũng như sức khoẻ của bạn. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy thông thường chứng đau dạ dày bắt đầu từ đâu và cách điều trị như thế nào. Nếu bạn đang quan tâm thì hãy xem bài viết dưới đây nhé:

+ Nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh đau dạ dày:

– Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày như: thường xuyên thức đêm, stress, sử dụng bia rượu, người cao tuổi, người hút thuốc lá. Đặc biệt trong những người bị đau dày dày có đến 80% người mắc phải là do vi khuẩn Helicobacter Pylori và có khoảng 25% người bệnh đã bị nhiễm khuẩn này nhưng chưa bị viêm loét dạ dày cho đến khi gặp các tác nhân có lợi với nhiễm khuẩn như cafe, thuốc lá, các chất kích thích nhiều thì mới bị do những vi khuẩn này gặp được môi trường lí tưởng để sinh trưởng và phát triển nhanh hơn làm người bệnh mắc đau bao tử (viêm loét dạ dày).

+ Cách điều trị đơn giản dễ tìm và hiệu quả bằng bột sắn dây

Nguyên liệu:

– 300g bột sắn dây

– 300g bột chuối rừng ( đã phơi khô và xay nhỏ )

– 300g bột nghệ

– 0.5 lít mật ong nguyên chất

Thực hiện:

– Trộn tất cả bột sắn dây, chuối rừng, nghệ và mật ong với nhau trong một cái tô lớn

– Dùng tay ( vệ sinh sạch sẽ rồi ) nặn thành từng viên nhỏ, vừa vặn.

– Cho vào lọ thuỷ tinh dùng dần

Cách dùng:

– Ăn 3 viên trước mỗi bữa ăn 30 phút

– Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối . Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

Ngoài ra bột sắn dây còn có rất nhiều công dụng khác như:  tăng cường hệ miễn dịch  và hệ tuần hoàn vì thế mà bột sắn dây chữa được rất nhiều bệnh như : đau đầu, đau mỏi vai gáy, mỡ trong máu, ngộ độc rượu, đi cầu ra máu, ngộ độc thức ăn, ung nhọt, đau tức bụng …

* Lời khuyên khi uống bột sắn dây:

– Bất kể thứ gì ăn quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy mỗi ngày chúng ta uống 1 đến 2 ly là vừa đủ.

– Thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để nước uống được thơm hơn, tuy nhiên thói quen này nên bỏ bởi hoa bưởi làm giảm dược tính của bột sắn dây một cách đáng kể.

Lưu ý: Khi bạn đau dạ dày không nên ăn các thức ăn cay, nóng. Ngủ đủ giấc không nên thức khuya và quan trọng lúc nào cũng giữ cho tình thần lạc quan. Chúc bạn thành công!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *