- Cẩm nang sức khỏe

Trà Gừng món đồ uống không thể bỏ qua vào mùa Đông

Gừng xưa nay vẫn được biết đến như một loại gia vị giúp làm tăng hương vị của món ăn, làm át mùi thức ăn không mong muốn và làm giảm thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm. Tuy nhiên khoa học ngày này đã chứng minh được tác dụng thần kì của gừng đối với cơ thể. Gừng  vừa là thuốc chữa bệnh vừa là nguyên liệu cho món ăn thêm thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra nếu vào mùa Đông bạn không sử dụng đến Gừng thì quả là một thiếu sót. Một cốc trà Gừng đơn giảm vào mỗi sáng mùa Đông sẽ giúp bạn:

– Giảm đau kháng viêm và khử trùng.

– Phòng và chưa trị cảm mạo, say nắng, làm mát cơ thể, làm giảm cảm giác mệt mỏi.

– Chống oxy hóa, ức chế khối u.

– Kích thích cảm giác thèm ăn.

– Chữa tiêu chảy

– Chữa bất lực sinh lý cho cả nam và nữ

— Chống nôn, chống xay tàu xe, buồn nôn.

Uống trà gừng là một thói quen tốt mà chúng ta nên tập hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không làm một ấm trà Gừng mỗi sáng để vừa nhâm nhi vừa làm việc mà lại còn tốt cho sức khoẻ nữa.

* Nguyên liệu cần có:

– 50 gram gừng tươi,

– 1 thìa cà phê mật ong,

– 200ml nước sôi.

–  Đường kính vài lát chanh ( tuỳ theo khẩu vị)

* Cách làm: Gừng tươi đem cắt miếng to bản, để cả vỏ (phải rửa sạch nhé ). Để cả vò gừng để pha sẽ giúp trà gừng thơm hơn. Cho lát gừng vào chảo hoặc xoong rồi cho thêm 200ml nước vào đun sôi trong 10 phút. Tắt bếp và cho nồi xuống chắt lấy nước gừng.

Cho nước gừng vào cốc  hòa thêm chút nước sôi và thêm đường, mật ong vào là có thể thưởng thức được rồi.  Bạn có thể cho them vài lát chanh tươi vào, cách này cũng giúp tăng thêm tác dụng trị ho tuy nhiên nước trà sẽ hơi đắng một chút.

Trà gừng cũng có tác dụng giảm cân cực tốt và an toàn, chính vì vậy chị em phụ nữ nào muốn giảm cân để tết có thể diện đồ đẹp thì có thể sử dụng trà gừng hàng ngày để có một vóc dáng thon gọn hơn.

Lưu ý: Nên uống trà gừng sau bữa ăn để tác dụng của trà gừng được phát huy tối đa, không nên uống lúc đói bạn sẽ bị nóng bụng và cồn cào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *