- Cẩm nang sức khỏe

Cách thoát khỏi răng ê buốt chỉ trong một phút

Răng ê buốt làm bạn khó chịu khi ăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân hằng ngày. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến răng bị ê buốt và cách xử lý như thế nào. Nếu bạn còn đang băn khoăn hãy trải nghiệm ngay những cách làm răng hết ê buốt được chia sẻ ngay sau đây để thấy được thực hư kết quả ra sao bạn nhé!

* Nguyên nhân

Răng ê buốt do quá nhạy cảm: Trong hầu hết các trường hợp răng nhạy cảm bởi vì lớp men răng ở bên ngoài  hoặc lớp cementum ở dưới gốc răng bị bào mòn đi và lộ lớp ngà. Khi đó lớp ngà răng gồm các ống have ở đó có chứa các dây thần kinh sẽ dẫn truyền cảm giác nóng lạnh, ê buốt cho răng của mình.

Chải răng không đúng cách: Việc chải răng quá mạnh, ăn các thức ăn quá cứng hoặc dai cũng như các thực phẩm chứa nhiều axit chính là tác nhân gây nên tình trạng bào mòn lớp men răng bảo vệ và lộ lớp ngà răng.

Bệnh lý răng miệng gây răng ê buốt: Một số bệnh lý phổ biến khiến răng bạn bị ê buốt có thể kể đến một số bệnh như  sâu răng, viêm nướu , viêm tủy, viêm chóp răng, áp xe răng v.v

Răng ê buối vì bị sứt mẻ: Một chấn động mạnh mà răng phải chịu có thể dẫn đến tình trạng răng sứt mẻ, gãy vỡ thì sẽ khiến răng và một phần ngà răng bị mất, lộ vùng ngà răng bên trong, chỉ cần một  hành động nhỏ như cười, thở bằng miệng, ăn nhai thôi thì cũng làm cho răng ê buốt

* Cách xử lý:

+  Hết ê răng nhờ chải răng đúng cách :

– Việc  chải răng đúng cách rất quan trọng bởi nó sẽ lấy đi mảng bám ở thân răng, kẽ 2 răng mà không gây mòn cổ răng – nguyên nhân gây ê buốt cho răng. Bạn nên chọn bàn chải đánh răng mềm nó sẽ giúp nướu của bạn không bị tổn thương. Khi đánh răng, bạn nên đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với trục của răng. Sử dụng động tác chải xoay tròn, tránh chải răng theo chiều ngang quá mạnh  gây mòn men răng.

–  Ngoài ra, dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm có chứa Flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng giúp khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích.

+ Cách làm răng hết ê buốt thay đổi thói quen ăn uống hợp lý

– Những thực phẩm không nên ăn:  Không nên ăn các loại thức phẩm chứa nhiều axit, đặc biệt là nước có ga, cam, chanh.  Các thức ăn quá nóng hoặc lạnh là những tác nhân khiến răng ê buốt hơn.

– Những thực phẩm, đồ uống bạn nên ăn: Bạn nên ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ khiến tuyến nước bọt hoạt động tốt, giúp tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *