- Cẩm nang sức khỏe

Trị viêm khớp gối với bài thuốc dân gian đơn giản

Viêm khớp gối là căn bệnh viêm khớp thường gặp ở cả người  già lẫn người trẻ và gây ảnh hưởng xấu đến sự vận động của người bệnh. So với những khớp khác khớp gối phải chịu nhiều áp lực từ việc chống đỡ cơ thể và hoạt động nhiều nên rất dễ bị tổn thương. Khi bị viêm khớp gối cũng có nghĩa là sụn khớp của bạn đã bị ăn mòn. Do đó, khi vận động bạn sẽ cảm thấy đau nhức trong khớp gối, cứng khớp sẽ khiến bạn khó duỗi thẳng hay vận động, nhiều khi khớp gối phát ra tiếng lạo xạo trong khớp khi di chuyển. Để giảm bớt những cơn đau và sưng cứng khớp do viêm khớp gối, bạn có thể tham khảo bài thuốc dân gian với các thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh của mình

Bài thuốc 1 với lá lốt tươi: Bạn Đem 15-30g lá lốt tươi (nếu lá lốt khô thì dùng 5-10g) sắc uống 2-3 lần/ngày để giúp xương khớp giảm đau nhức, lá lốt  làm thuốc trị viêm khớp gối rất tốt.

Bài thuốc 2 Rau cần ta: Bạn dùng một nắm rau cần ta đã bỏ lá úa sâu, rửa thật sạch rồi giã nát lọc lấy nước cốt, bõ bã. Cho đường trắng vào nước cốt cần ta và đem đun sôi để uống hằng ngày bài thuốc này giúp trị viêm khớp gối,  phong thấp khớp và viêm khớp tay, khớp chân  rất hiệu quả.

Bài thuốc 3: Trộn đều 1 chén cám nguyên chất với 1 chén giấm. Sau đó, cho hỗn hợp này vào chảo và đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp có độ sệt thì tắt bếp, cho 1 muỗng canh muối bọt vào và để nguội. Trước khi đi ngủ, bạn đem thuốc đắp vào đầu gối rồi dùng gạc sạch băng cố định, đến sáng hôm sau thì thay thuốc. Cám và muối sẽ làm tan máu bầm và làm giảm sưng viêm khớp, giấm giúp sát trùng vết thương, nhờ vậy giúp người bệnh đi lại dễ dàng hơn. Nếu là đau nhẹ, nên áp dụng 1 lần/ngày, nếu khớp sưng to, đau nhức nhiều thì đắp thuốc 3 lần/ngày.

P/s: Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc dân gian, bạn nên chú ý  đến sinh hoạt hằng ngày như hạn chế vận động nhiều, bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng như canxi và các vitamin, khoáng chất cho xương khớp, hạn chế sử dụng đồ ăn thức uống có lượng muối cao. Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ tránh thức khuya và sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá v.v Nếu sau một thời gian áp dụng các bài thuốc trên đây mà các triệu chứng viêm khớp gối vẫn không thuyên giảm bạn cần đi khám để được chuẩn đoán và điều trị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *