- Người già

Bổ sung canxi đúng cách cho người già

Canxi là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho người già để phòng ngừa các nguy cơ mắc bệnh loãng xương như đau khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp chân tay… Tuy nhiên nếu bổ canxi không đúng cách cho người già có thể gây ra tác dụng ngược và gây hại cho cơ thể như vôi hóa động mạch, sỏi thận…Hầu hết  mọi người đều cho rằng uống thuốc bổ sung canxi là cách nhanh nhất để gia tăng hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi để phòng tránh nguy cơ bị loãng xương và phòng bệnh tim mạch hiệu quả. Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng liều lượng hợp lý của canxi là 500-600mg mỗi lần, ngày dùng 1-2 lần, tùy thuộc vào cơ địa và nhu cầu của mỗi người. Vậy làm thế nào để bổ sung canxi đúng cách cho người cao tuổi  hãy cùng xem một vài lưu ý dưới đây:

+ Nếu người già bị thiếu canxi, nên bổ sung bằng cách chia thành nhiều lần uống trong ngày để cơ thể dễ hấp thu hơn đồng thời tránh khả năng gây độc.

+ Để cung cấp hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể một cách an toàn và hiệu quả thì khi uống thuốc cần hạn chế ăn chung với các loại thực phẩm có vị chát, các loại ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng sẽ làm hạn chế khả năng hấp thụ canxi.

+ Nên bổ sung Canxi từ các loại thực phẩm thường ngày như: sữa, đậu nành, tôm, cua, cá, sò, rong biển, mè,…v.v

+ Việc uống bổ sung canxi cho người già đem lại hiệu quả cao nhất khi uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa, người cao tuổi không nên uống vào buổi chiều hoặc tối bởi chúng có thể gây khó ngủ.

+ Thỏi điểm vàng để uống thuốc bổ sung canxi là sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ.

+ Tuyệt đối không dùng sữa để uống thuốc bổ sung canxi. Mặc dù các loại thuốc bổ sung canxi hiện đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhưng đối với người cao tuổi tốt nhất là nên cung cấp canxi bằng con đường thực phẩm để cơ thể dễ hấp thu hơn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *