- Cẩm nang sức khỏe

Trị chứng đau nửa đầu hiệu quả, đơn giản tại nhà

Chứng đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu thường là tình trạng đau đầu dữ dội đi kèm với triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và thậm chí là tiêu chảy. Bệnh thường xuất hiện khi các mạch máu trên đầu và quanh cổ giãn nở rộng, khiến lượng máu lưu thông đến các sợi thần kinh tăng nhanh. Nguyên nhân phổ biến nhất  của căn bệnh này là do tình trạng căng thẳng ở các cơ vùng cổ. Nếu bạn thường gặp phải tình trạng khó chịu này, hãy thử áp dụng một số biện pháp trị đau nửa đầu tại nhà dưới đây.

1. Gừng

Gừng có tác dụng làm hạn chế cảm giác buồn nôn, ngăn ngừa viêm nhiễm và xoa dịu cơn đau đầu. Nhai một vài lát gừng mỏng hoặc ngâm gừng đã giã nát vào nước ấm rồi thoa chúng lên trán cho đến khi cơn đau giảm hẳn. Hoặc bạn có thể pha một ấm trà gừng uống dần khi bắt đầu có triệu chứng đau

2. Vitamin B2

Bổ sung ít nhất 400mg vitamin B2 có thể giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh đau nửa đầu. Những nguồn cung cấp vitamin B2 tốt nhất là trứng, thịt gà, các loại rau họ đậu, các sản phẩm làm từ sữa, quả hạch, rau xanh và bột ngũ cốc.

3. Nước đá

Nước đá được xem như là một giải pháp lý tưởng nhất để làm giảm tình trạng đau nửa đầu. Bạn chỉ cần cho vài viên đá nhỏ vào một chiếc khăn mặt rồi chườm lên vùng da đang đau nhức. Vì nước lạnh có thể giúp giảm đau tức thì khi bạn đang bị chứng đau nửa đầu tấn công dữ dội.

4. Liệu pháp thư giãn

Bạn hãy  thư giãn và mát-xa vùng đầu, cổ, ngồi thiền hoặc tập yoga hãy cố gắng điều tiết cho nhịp thở ổn định và chậm lại. Đây đều là những cách giúp tinh thần trở nên điềm tĩnh và giảm bớt cường độ của các cơn đau.

5. Bổ sung thêm những thực phẩm giàu tyramine

Tyramine được sản xuất trong thức ăn bằng qui trình phá vỡ tự nhiên của amiono a-xít tyrosine. Mức tyramine sẽ tăng cao trong những loại thực phẩm được lên men hoặc được ủ trong một thời gian dài. Do đó, bạn nên chú ý nhiều hơn đến rượu vang đỏ, phó mát, chuối, trái cây họ cam quít, những loại thực phẩm muối chua và lên men.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *