- Sức khỏe sinh sản

Mẹo giảm đau bụng kinh ngày đèn đỏ

Chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất lành mạnh có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau bụng, khó chịu ngày “đèn đỏ”. Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề này, hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ  dưới đây:

1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng

– Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một chế độ ăn ít chất béo và nhiều rau xanh giúp sẽ có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Vì thế, khi cảm thấy cơ thể chuẩn bị bước vào chu kỳ “đèn đỏ”, bạn nên ăn nhiều rau lá xanh, thịt đỏ, hoa quả tươi để bổ sung thêm vitamin thiết yếu và chất sắt.

2. Bổ sung vitamin

– Một số loại vitamin có thể giúp giảm đau bụng kinh nếu bạn bổ sung  hằng ngày như: bổ sung 500 IU Vitamin E, 100 mg Vitamin B1, 200 mg Vitamin B6, và 1 lượng nhỏ Vitamin D3. Tất nhiên, đây chỉ là các con số đưa ra về mặt lý thuyết, để chắc chắn việc bạn cần bổ sung bao nhiêu lượng vitamin cũng như loại vitamin nào là tốt cho cơ thể bạn thì bạn nên đi làm xét nghiệm máu.

3. Uống trà thảo dược

–  Bạn có thể chọn trà có tinh chất từ hoa cúc hoặc trà gừng để uống trong những ngày hành kinh vì nó đều có khả năng chống viêm và giúp làm dịu cơn đau bụng trong kỳ “đèn đỏ”.

– Bạn tuyệt đối không nên sử dụng rượu, các chất có chứa caffein và thuốc lá trong kỳ “đèn đỏ”. Vì rượu có thể gây giữ nước và đầy hơi. Nicotin và caffein có trong thuốc lá, cà phê có thể gây ra sự gia tăng căng thẳng và gây ra sự thu hẹp của mạch máu gây co mạch. Vấn đề này dẫn đến lưu lượng máu xuống tử cung giảm và sẽ khiến tình trạng đau bụng kinh của bạn càng nặng hơn.

4. Tập yoga để thư giãn cơ thể và giảm đau

– Bạn nên tập yoga trong kỳ “đèn đỏ” vì nó giúp thư giãn cơ thể và làm giảm đau lưng dưới, chân và bụng đáng kể. Khi bạn bắt đầu cảm thấy đau bụng kinh, bạn có thể thử những tư thế yoga khác nhau để giảm cơn đau bụng. Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên chọn quần áo thoải mái và bật những bản nhạc nhẹ nhàng để vừa tập luyện vừa thư giãn tinh thần nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *