- Người già

Những biểu hiện thường thấy trong giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ

Mãn kinh là một trong những giai đoạn tất yếu mà tất cả chị em phụ nữ đều phải trải qua. Đa số phụ nữ mãn kinh sau tuổi 50, nhưng cũng có người có thể trải qua giai đoạn này sớm hơn. Dưới đây là những biểu hiện của chị em phụ nữ có thể gặp phải trong giai đoạn này như sau:

1. Bốc hoả

– Người bốc hoả là một trong những dấu hiệu rõ nhất chỉ ra rằng bạn đang bước vào thời kì tiền mãn kinh. Một vài yếu tố như căng thẳng hay lo lắng, dễ cáu gắt cũng được coi là những yếu tố gây cơn bốc hoả trong thời kỳ này.

2. Có thể tăng nguy cơ đau tim

– Một số nhà khoa học đã chỉ ra rằng sau mãn kinh, nguy cơ mắc bệnh tim của phụ nữ có thể tăng cao. Do đó các chuyên gia thường khuyên phụ nữ nên tránh xa những thói quen không lành mạnh và nên tập luyện thường xuyên để giảm nguy cơ mắc căn bệnh đe dọa tới tính mạng này.

3. Tăng vòng bụng

– Tăng cân, đặc biệt là tăng trọng lượng vòng bụng là điều phụ nữ cũng có thể gặp trong thời kỳ mãn kinh

4. Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết

– Giai đoạn này có thể gây mất cân bằng nội tiết trong cơ thể phụ nữ. Kết quả là bạn có thể bị hay cảm thấy bị stress, tâm trạng không được ổn đinh. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khác nhau ở từng người.

5. Khô da

– Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường da thường hay bị bong tróc, khô ráp, nứt nẻ. Trong thực tế, không chỉ da, một số người cũng bắt đầu bị ngứa da đầu. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm nhiều hơn trong giai đoạn này.

6. Yếu xương và khớp

– Mãn kinh cũng làm tăng nguy cơ loãng xương, một tình trạng khó chịu khiến xương và khớp trở nên yếu. Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì hoạt động hằng ngày và bổ sung thêm canxi.

7. Mãn kinh có thể ảnh hưởng tới chu kỳ giấc ngủ

– Mất cân bằng nội tiết có thể khiến phụ nữ ngủ quá ít hoặc quá nhiều trong giai đoạn này. Tình trạng này cũng còn phụ thuộc vào từng người khác nhau.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *