- Cẩm nang sức khỏe

Cách chữa ngộ độc thực phẩm tại nhà

Các dịp nghỉ lễ thường có rất nhiều các bữa tiệc liên hoan bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thức ăn có tính chất kỵ nhau kết hợp với rượu bia rất dễ khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm. Do vậy hãy ghi nhớ cách điều trị ngộ độc thực phẩm tại nhà dưới đây để có thể áp dụng trong các trường hợp cần thiết nhé:

* Dấu hiệu của bện ngộ độc thực phẩm

– Nôn

– Đau bụng

– Đi ngoài

– Đổ mồ hôi, chóng mặt

– Tiết nước bọt nhiều, chảy nước mắt

– Mất một phần thị lực hoặc không nói được, khô miệng

– Cơ bắp tê liệt, khó khăn trong việc nuốt thức ăn

* Cách chữa ngộ độc thức ăn

1. Giấm táo

– Khi  bị ngộ độc thực phẩm  giấm táo chính là sự lựa chọn tốt nhất. Chất kiềm có trong giấm táo sẽ làm giảm bớt các triệu chứng khác nhau của ngộ độc thức ăn. Bạn pha 2 muỗng giấm táo cùng một cốc nước ấm trước khi ăn bất kỳ thực phẩm rắn nào đó . Nó sẽ  giết chết vi khuẩn và ngăn ngừa chứng khó tiêu gây ra khi bị ngộ độc thực phẩm.

2. Gừng

– Gừng có rất nhiều tác dụng trong việc chữa ngộ độc thực phẩm. Uống trà gừng sau khi ăn trưa và buổi tối, giúp chống lại tình trạng ợ nóng và buồn nôn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha 1 ít nước cốt gừng + 1 muỗng mật ong + 1 chút nước  ấm nó sẽ có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Ăn gừng tươi làm tăng nồng độ axit có trong dạ dày, từ đó giúp việc tiêu hóa thức ăn được nhanh chóng.

3. Tỏi

– Tỏi có đặc tính chống virus, chống vi khuẩn và chống nấm mạnh, có hiệu quả đặc biệt trong việc chữa ngộ độc thực phẩm. Ăn một tép tỏi tươi mỗi ngày. Đồng thời uống nước ép tỏi cũng có thể đánh bại tình trạng ngộ độc thực phẩm. Mặt khác, hỗn hợp dầu tỏi và dầu đậu nành cũng có thể được dùng để thoa lên bụng sau khi tiêu thụ thực phẩm.

4. Chanh

– Chanh có chứa các hợp chất chống viêm, chống virus, và chống vi khuẩn có thể giết chết vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Sử dụng một muỗng cà phê nước cốt chanh với một chút đường và 2 lít nước sử dụng 1 ngày 2 – 3 lần sẽ giúp làm sạch dạ dày.

5. Mật ong

– Các đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn của mật ong các tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị chứng khó tiêu và các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.  Bạn cho 3 muỗng cà phê mật ong vào  sẽ giúp cơ thể  được thư giãn và làm dịu dạ dày.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *