- Bà bầu

5 mẹo giúp bé không cắn ti mẹ

Khi cho bé ti, các mẹ rất hay gặp phải trường hợp bé cắn ti mẹ tất nhiên không phải bé nào cũng cắn ti mẹ. Nhưng nếu chẳng may bé nhà bạn hay cắn ti bạn rất đau. Bạn có thể áp dụng cách xử lí bé cắn ti mẹ ngay dưới đây nhé.  Bạn có  thể”thông báo” cho bé biết là bé đang làm bạn đau, là không ngoan và không được bú nữa. Bé sẽ hiểu và dừng việc cắn lại đó nhé.
1. Cho trẻ bú đúng cách

Khi bạn cho bé bú đúng tư thế sẽ khiến bé cảm thấy thoải mái và không phải cựa quậy nhiều. Bạn nên đặt bé hơi ngửa đầu ra sau một chút để bé có thể nuốt sữa mẹ dễ hơn. Việc  cho bé bú một cách dễ dàng và thuận tiện sẽ phần nào làm giảm việc bé cắn ti mẹ. Bạn nên để đầu ngực sau răng của bé khoảng 2 – 3 cm và bế đúng tư thế, trong tư thế này bé sẽ khó có thể cắn ti mẹ được.

2. Kiểm tra xem liệu bé có đang mọc răng hay không

– Mọc răng là lý do chính khiến bé hay  cắn bạn. Bạn có thể sử dụng vòng ngậm mọc răng (sau khi đã vệ sinh sạch sẽ) để giảm sự khó chịu cho bé.

3. Hãy nói “Mẹ đau lắm!”

Nhiều mẹ nghĩ rằng nói thì bé sẽ không hiểu. Tuy nhiên việc này rất cần thiết vì cần để bé biết mẹ đau tới mức nào khi bị cắn. Chỉ bạn nhìn thẳng vào mắt bé và nói “Con cắn làm mẹ đau lắm đấy!” (tùy theo cách nói của mẹ), bé sẽ hiểu mình đang làm mẹ khó chịu và dần ngưng ngay việc cắn ti mẹ. Hãy thử áp dụng nhé.

4. Dừng việc cho bú

Đây là cách tốt nhất để bé ngừng cắn. Bạn nên thực hiện ngay khi bé cắn để bé có thể hiểu nếu cắn mẹ thì không được bú nữa. Sau ít nhất 15 phút bạn mới nên cho bé bú lại.

5. Học cách thấu hiểu những dấu hiệu của bé

– Trẻ thường cắn khi chúng buồn bực hay thất vọng. Nếu bé dễ bị sao lãng, hãy cho bé bú trong một căn phòng yên tĩnh. Nếu bé không thể nằm yên một chỗ hay quá hiếu động, bạn hãy dừng việc cho bé bú và cho bé bú vào lúc khác.

Qua 5 cách giúp bé không cắn ti mẹ dưới đây mà Googlesuckhoe.com chia sẻ tới với các bạn, bạn thấy cách nào là tốt nhất, đừng ngại chia sẻ thêm những phương pháp hữu ích hơn dưới coment các bạn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *