- Người già

Cách phòng bệnh khô mắt cho người già

Bệnh khô mắt thường gặp ở người cao tuổi. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiếm. Vì vậy người cao tuổi cần phải quan tâm và bảo vệ cho đôi mắt của mình bằng các cách đơn giản nhưng rất hiệu quả dưới đây:

1. Đeo kính râm

– Người cao tuổi nên đeo kính râm để tránh ngăn bụi và gió, ánh sáng chói vào mắt khi đi ra ngoài. Người cao tuổi nên hạn chế đi ra ngoài vào buổi trưa nắng. Khi bơi lội, người cao tuổi nên đeo kính để bảo vệ mắt không bị nhiễm clo của nước hồ bơi.

2. Ăn thực phẩm giàu omega-3

– Các bác sĩ chuyên về mắt đã khuyến cáo rằng người cao tuổi nên tiêu thụ nhiều thức ăn giàu omega-3 để giúp phòng bệnh khô mắt. Các thực phẩm giàu omega-3 gồm các loại cá như cá ngừ, cà hồi, dầu olive…Bên cạnh đó người cao tuổi cũng cần bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A để chăm sóc và bảo vệ mắt của mình. Thực phẩm giàu vitamin A có trong cà rốt, sữa, hạnh nhân, rau cải xanh… Ngoài ra, trà xanh và trà hoa cúc rất hữu ích để cải thiện khô mắt, đồng thời chống nhức mỏi mắt.

3. Sử dụng nước mắt nhân tạo

– Nhỏ nước mắt nhân tạo hằng ngày giúp làm sạch bề mặt nhãn cầu, diệt khuẩn, đảm bảo giác mạc trong và duy trì chức năng thị giác. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng và nên lưu ý khi sử dụng nước mắt nhân tạo 

4. Chớp mắt

– Luôn tập cho mình thói quen chớp mắt thường xuyên, đặc biệt khi đọc báo, xem tivi, làm việc với máy tính để tránh bệnh khô mắt.

5. Ngủ đủ giấc

– Ngủ từ 7-8h một ngày chính là cách giúp mắt hồi phục sau một ngày học tập và làm việc. Khi bạn khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, cặp mắt sẽ linh hoạt,có thần hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *