- Sức khỏe sinh sản

5 mẹo ăn uống giúp các mẹ trẻ sớm có tin vui

Nếu bạn đang có ý định làm mẹ trong thời gian tới thì hãy thay đổi một chút trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những cặp đôi thay đổi chế độ ăn và lối sống của họ đã cải thiện khả năng thụ thai  lên tới 80%.

1. Mọi bữa ăn đều cần có protein

– Protein đặc biệt quan trọng cho quá trình sản xuất hormone cũng như sự phát triển của những  tế bào khỏe mạnh. Những nguồn protein tốt bao gồm gia cầm chăn thả tự do, trứng gà, sữa chua, cá hồi tự nhiên, đậu lăng, các loại hạt, hạch, hạt quinoa (diêm mạch) và thịt đỏ của gia súc được nuôi bằng cỏ.  Nếu bạn ăn chay, hãy kết hợp với thực phẩm thuộc họ đỗ đậu với ngũ cốc cung cấp hàm lượng protein thực vật tối ưu.

2. Chất béo tốt cũng rất quan trọng

– Chất béo có công dụng hỗ trợ sản xuất hormone và hình thành tế bào khỏe do đó bạn cần phải bổ sung chất béo trong các bữa ăn hằng ngày. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong trái bơ, dầu hạt lanh, quả hạch, các loại hạt v.v

3. Ăn nhiều các thực phẩm tự nhiên

– Điều này có nghĩa là bạn nên chọn ngũ cốc loại nguyên cám như gạo lứt, gạo đỏ, hạt quinoa (diêm mạch), kê, kiều mạch, lúa mạch đen và yến mạch. Chúng sẽ cung cấp nhóm vitamin B, bao gồm vitamin B12, colin và khoáng chất cần thiết .

4. Ăn rau nhiều màu sắc

– Ăn phong phú các loại rau, trái cây nhiều màu sắc mỗi ngày sẽ tăng khả năng hấp thụ những chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật quan trọng một cách tự nhiên. Theo như các nghiên cứu đã được chứng minh ăn rau nhiều màu sắc sẽ hỗ trợ sức khỏe trước thụ thai như beta-carotene từ cà rốt, khoai lang và bí đỏ. Thêm các loại gia vị, như nghệ và gừng, vào bữa ăn của bạn là cách tuyệt vời để đạt được dải cầu vồng trong dinh dưỡng.

5. Ăn nhiều rau xanh

– Không chỉ là nguồn cung cấp folate, rau lá xanh còn là nguồn chất xơ phong phú giúp tiêu hóa khỏe mạnh, phòng tránh sự mất cân bằng hormone. Bạn nên hấp chín rau để đảm bảo giữ được nhiều dưỡng chất nhất. Tăng hàm lượng rau lá xanh trong bữa ăn của bạn bằng cách dùng chúng để nấu súp, làm sinh tố, nước ép v.v.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *