- Trẻ nhỏ

Cách tắm cho trẻ đúng cách

Việc tắm cho trẻ sơ sinh không phải là một việc dễ dàng với nhiều người. Điều quan trọng là phải tắm như thế nào để có thể tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho trẻ. Đây có thể là một khoảng thời gian cho trẻ thư giãn cho trẻ và thậm chí còn có những tác dụng tốt không ngờ tới. Đây cũng là một phần quan trọng không thể thiếu mà bạn cần lưu ý trong quá trình nuôi dưỡng trẻ.

Tùy theo tháng tuổi mà có thể lựa chọn cách tắm và phương tiện cho phù hợp. Nếu là trẻ mới sinh thì bạn có thể sử dụng chậu với kích cỡ phù hợp. Khi trẻ lớn hơn và quen dần với việc tắm rửa thì bạn có thể tắm bằng vòi hoa sen hay thậm chí có thể tắm cùng với trẻ để có thể tạo cảm giác thư thái nhất có thể.

Vậy, khi tắm cho trẻ sơ sinh thì bạn có thể có những lưu ý gì?

Với việc tắm rửa thì không phải em bé nào cũng có thể thích thú và quen. Có thể bé rất thích thú khi được vào chậu tắm cũng có thể bé sẽ sợ hãi và khóc khi tắm. Chính vì vậy, bạn cần phải mang lại cảm giác an toàn cho trẻ, bạn hãy quấn bé trong khăn tắm nhẹ nhàng rồi tắm rửa và mát xa một cách thoải mái nhất để có thể giúp cho bé có thể quen và yêu thích với môi trường nước.

Nếu bạn chưa thực sự quen với cách tắm trực tiếp cho bé với môi trường nước thì bạn có thể chọn cách khác là lau người cho con. Căn cứ vào tình hình thời tiết mà bạn có thể lựa chọn tắm hay lau người cho con. Có thể có những ngày thời tiết tốt, không quá nhiều vết bẩn thì bạn có thể lau người cho trẻ sạch sẽ là đủ. Điều này giúp bạn có thể giúp bé thích nghi dần với nước, đồng thời còn có thể giúp cho trẻ bảo vệ được làn da non nớt của mình.

Với những trẻ lớn hơn thì bạn có thể vừa dạy cho trẻ cách tắm rửa sạch sẽ và cũng đồng thời sử dụng môi trường nước để chơi đùa cho  trẻ. Trẻ cũng có thể nhận biết nhiều thứ từ môi trường nước như rót nước, đổ nước, vật chìm hay vật nổi trên mặt nước. Bạn có thể giúp trẻ thỏa mãn được trí tò mò, và cho bé có thể làm quen với các vật dụng và cách tắm cho sạch sẽ, như vậy bạn có thể giúp bé làm quen dần với các động tác tắm rửa và giúp trẻ tự lập hơn sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *