- Người già

Những nhu cầu dinh dưỡng của người cao tuổi mà con cháu nên biết

Đối với người già thì việc ăn ngủ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đặc biệt là với những thay đổi trong cơ thể thì việc có thể “Ăn được ngủ được là tiên” đôi lúc sẽ thật khó khăn. Khả năng đề kháng và hấp thụ chất dinh đưỡng đôi khi cũng gặp phải những khó khăn.

Chính vì vậy, con cái cần có những quan tâm cần thiết đến chế độ ăn uống hàng ngày để có thể đáp ứng được những nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của những thành viên lớn tuổi trong gia đình.

1. Chất đạm

Với người lớn tuổi thì việc hấp thụ chất đạm sẽ diễn ra chậm chạp và khó khăn hơn nên thường xảy ra tình trạng thiếu đạm nếu không được cung cấp đầy đủ. Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung thêm chất đạm cho người già trong gia đình mình bằng bằng những thực phẩm dễ tiêu như đậu, vừng, lạc hay cá.

2. Vitamin D

Vitamin D có một vai trò hết sức quan trong với sức khỏe của người già bởi nếu thiếu Vitamin D thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ xương, gây ra tình trạng loãng xương, giòn xương. Đồng thời còn làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch, miễn dịch hay hệ cơ bắp của người lớn tuổi.

Chính vì vậy, bạn hãy quan tâm đến việc bổ sung chất này cho người cao tuổi trong gia đình bằng cách hấp thụ thông qua ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, việc bổ sung và hấp thụ canxi cũng có thể diễn ra thuận lợi hơn.

3. Vitamin C

Hãy bổ sung Vitamin C thường xuyên hơn cho người cao tuổi trong gia đình bạn bằng các loại thực phẩm như cam, kèm theo đó là những thực phẩm giàu chất sắt bởi vitamin C có thể giúp cho quá trình hấp thụ chất sắt diễn ra thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, việc bổ sung viên thuốc sắt cần phải hỏi ý kiến bác sĩ. Ở nam giới, việc dư thừa sắt có thể làm hỏng các bộ phận như gan, tim, và có thể góp phần gây bệnh tim.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *