- Bà bầu

10 thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu ăn vào con mà không vào mẹ

Hiện nay, trong thực đơn những món ăn uống của mẹ bầu để vào con mà không vào mẹ luôn được nhiều bà mẹ quan tâm. Đây có thể là một cách ăn uống lành mạnh nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một vài loại thực phẩm tốt cho thai kỳ mà giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ đồng thời không khiến cho mẹ bầu bị tăng cân nhanh

1.Cá

Đây là loại thực phẩm luôn được khuyến khích rất nhiều trong thời gian thai kỳ của mẹ bầu bởi nó có chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là Omega 3 và Vitamin E. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng rất tốt trong việc hoàn thiện hệ thần kinh cho bé.

nhung-thuc-pham-dinh-duong-cho-me-bau-vao-con-ma-khong-vao-me

Tuy nhiên, khi sử dụng loại  thực phẩm này thì các mẹ cũng cần lưu ý lựa chọn những loại cá có nhiều dưỡng chất, hàm lượng thủy ngân thấp và phải được nấu chín cẩn thận trước khi sử dụng.

2. Đậu

Các loại đậu cũng là nguồn thực phẩm giàu protein và được khuyến khích sử dụng là thực phẩm thường xuyên cho các bà mẹ trong thời gian mang bầu.

nhung-thuc-pham-dinh-duong-cho-me-bau-vao-con-ma-khong-vao-me

 

3. Trứng

Là một loại thực phẩm giàu Protein, cung cấp hàm lượng canxi lớn nên trứng có tác dụng giúp nuôi dưỡng xương và cơ bắp cho thai nhi rất tốt. Ăn trứng ở mức độ vừa phải giúp bé có thể phát triển trong bụng mẹ đều đặn mà mẹ cũng không bị tăng cân quá nhiều.

4. Táo

Trong thành phần của quả táo có chứa nhiều chất xơ và những chất chống oxy hóa nên có thể cung cấp thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho bé trong bụng mẹ, đồng thời cũng có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh táo bón cho mẹ bầu.

nhung-thuc-pham-dinh-duong-cho-me-bau-vao-con-ma-khong-vao-me

Đồng thời trong thành phần của táo cũng có nhiều chất được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn kiêng  hay trong thành phần dinh dưỡng của mẹ bầu nói riêng.

5. Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate – nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả và nhiều lợi ích khác.

những-thực-phẩm-dinh-dưỡng-cho-mẹ-bầu-vào-con-mà-không-vào-mẹ

 

6. Sữa

nhung-thuc-pham-giau-dinh-duong-cho-bau-vao-con-ma-khong-vao-me

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ thai kỳ của mẹ bầu. Những cốc sữa được bổ sung mỗi ngày giúp cho mẹ bầu có thể bổ sung được lượng vitamin và protein cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu và giúp cho trẻ có thể phát triển và tăng cường sức đề kháng.

Nếu không muốn bị tăng cân nhanh khi uống sữa mỗi ngày thì các bà mẹ bầu có thể lựa chọn những loại sữa ít đường hay sữa ít béo.

7. Rau bi na

Đây là loại rau xanh trong thành phần có chứa hàm lượng sắt cao, tốt cho việc bảo vệ và phát triển các tế bào máu của thai nhi cũng như của mẹ bầu. Ngoài ra, trong thành phần của rau cũng chứa các axit folic, những chất này rất tốt cho việc phát triển hệ thần kinh của trẻ.

8. Hạt hạnh nhân

Đây là loại hạt rất tốt nên được mẹ bầu được sử dụng nhiều. Trong thành phần của hạnh nhân có chứa nhiều Protein và Vitamin E. Những chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân quá nhiều.

9. Óc chó

Trong chế độ ăn uống của mẹ bầu thì không thể thiếu quả óc chó cho thực đơn thêm lành mạnh. Đây là loại thực phẩm tốt cho não bộ của thai nhi bởi có rất nhiều axit béo và Omega 3.

10. Quả bơ

Quả bơ được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng trong chế độ ăn uống của mẹ bầu, bởi trong loại quả này có chứa nhiều Omega 3 và các loại Axit béo. Để có thể đảm bảo lượng dinh dưỡng cho thai nhi mà không khiến các bà mẹ tăng cân thì các chuyên gia khuyên dùng nên ăn trực tiếp bơ tươi thay vì chế biến thành sinh tố hay các món ăn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *