- Cẩm nang sức khỏe

Top 5 thực phẩm giúp giải độc trong cơ thể

Trong cuộc sống hiện đại những thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày chứa rất nhiều độc tố như chất hóa học bảo vệ thực vật, chất bảo quản, mà chúng ta muốn đào thải chúng ra ngoài càng nhiều càng tốt. Do đó hãy cùng ghi nhớ top 5 thực phẩm giúp giải độc cơ thể dưới đây để bổ sung hằng ngày giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn nhé.

1. Hạnh Nhân

– Hạnh nhân rất tốt cho Gan. Theo như viện nghiên cứu ung thư Quốc gia Mỹ  cho thấy rằng có sự liên hệ giữa lượng vitamin E nạp vào và nguy cơ ung thư gan, những người ăn chừng 16 – 18mg hạnh nhân mỗi ngày thì có khả năng  giảm nguy cơ ung thư gan lên đến 40% so với người ăn ít hơn. Do đó đối với những người hay uống rượu bia nên bổ sung từ 8 – 10 hạt hạnh nhân mỗi ngày để phòng chống bệnh xơ gan, viêm gan B v.v.

2. Trà Trắng

– Trà trắng có tác dụng giảm tăng mỡ bụng rất tốt. Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa cho thấy rằng trà trắng có thể đồng thời thúc đẩy sự phân hủy của chất béo và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào chất béo. Sự kết hợp của caffeine và epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong trà tấn công vào tất các tế bào mỡ giúp bạn có thể ngăn ngừa nguy cơ béo phì do tích tụ mỡ.

3. Củ nghệ

– Bạn có thể chườm đá để bớt đau đầu nhưng để có hiệu quả giảm sưng viêm khắp cơ thể bạn hãy dùng nghệ. Một nghiên cứu trên tạp chí Gut cho thấy thuốc bổ sung curcumin có thể làm giảm đáng kể sự tắc nghẽn ống dẫn mật và kiềm chế sẹo (xơ hóa) bằng cách can thiệp vào các phản ứng hóa học liên quan đến quá trình viêm.

4. Rau cải xanh

– Loại rau này có tác dụng đặc biệt trong việc đào thải lượng cholesterol khỏi cơ thể. Đặc biệt là khi được luộc chín. Một nghiên cứu trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng đã so sánh tác dụng của lượng axit bile trong cải xanh luộc chín với Cholestyramine, một loại thuốc làm giảm cholesterol và cho thấy rằng cải xanh có thể  làm giảm lượng sản sinh cholesterol trong cơ thể hơn cả thuốc 13%.

5. Cá hồi

– Các nghiên cứu cho thấy rằng axit béo omega-3 có thể giúp làm mềm động mạch cứng – tác dụng phụ của việc hút thuốc, và như vậy sẽ giúp lưu thông máu tới những phần cơ thể quan trọng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *