- Sức khỏe sinh sản

Nguyên tắc chung khi ăn uống trong thời gian mang bầu

Trong thời kỳ mang thai thì một trong những câu hỏi được các mẹ bầu đặt ra nhiều nhất là: Làm sao để có thể ăn uống giúp cho thai nhi phát triển tốt nhất mà cả hai mẹ con đều không bị thừa cân?

Nắm bắt được nỗi băn khoăn này, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những nguyên tắc chung khi ăn uống trong thời gian mang bầu của các mẹ

  • Sử dụng thực phẩm phong phú, đa dạng, ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Không nên sử dụng một loại thực phẩm quá thường xuyên vì có thể khiến các mẹ bầu sinh stress.
  • Coi trọng đủ dưỡng chất và vi chất hơn là việc căn quá nhiều thức ăn có chứa nhiều chất béo, chất đạm hoặc những thực phẩm quá đắt tiền mới là bổ.
  • Có nhiều quan niệm phải ăn niều loại thực phẩm như trứng phải ăn từ 30-40 quả/ tháng, hay một tuần 3 quả trứng ngỗng giúp bồi bổ cho con. Tuy nhiên, cách ăn uống này không phải hoàn toàn là tốt, bởi nếu áp dụng chế độ ăn uống như vậy có thể khiến cho mẹ bầu dễ bị táo bón do thừa đạm, bị bệnh tim hoặc mạch thậm chí khiến bị stress. Ngay cả những thực phẩm bổ dưỡng khác được nhiều người khuyên dùng như cá chép, chim bồ câu,… thì dù có bổ dưỡng đến mấy nhưng nếu ăn nhiều quá trong một tuần thì cũng sẽ dẫn đến hiện tượng ngán ngẩm, khó tiêu.
  • Đừng kiêng quá nhiều loại thực phẩm vì có thể sẽ khiến cho cơ thể thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết, nếu có kiêng thì hãy dựa vào những căn cứ khoa học nhé!
  • Trong thời gian mang thai thì có một số chất dinh dưỡng có nhu cầu tăng hơn bình thường, thức ăn bình thường có thể không đáp ứng được nhu cầu của bà bầu. Chính vì vậy, bà bầu có thể sử dụng các loại thuốc bổ sung theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc bổ dù cho có đắt tiền đến mấy bởi nó có thể gây ra các tác dụng không mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *