- Người già

Công thức ngâm rượu tỏi chữa viêm khớp, huyết áp cao cho người cao tuổi

Chắc hẳn bạn đã từng nghe công dụng tuyệt vời của rượu tỏi. Trong tỏi có thành phần iốt và tinh dầu, song thành phần chủ yếu là chất allicin có công dụng kháng khuẩn và virut gây bệnh. Theo Đông y, tỏi ngâm rượu có thể tăng cường sức đề kháng cơ thể, chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt, rượu tỏi đã được chứng minh có thể chữa được 4 nhóm bệnh thông thường như : Các bệnh về xương khớp, hô hấp (viêm họng,viêm phế quản, ho) tim mạch (tăng huyết áp, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch), Bệnh về đường tiêu hoá(khó tiêu, chướng bụng,  viêm loét dạ dày – tá tràng).

I. Cách ngâm rượu tỏi

+ Nguyên liệu:

– Tỏi ta 300gram

– Rượu trắng 40 độ : 600gram

II. Cách thực hiện :

– Trước tiên, bạn lấy 300 g tỏi, bóc vỏ và xắt lát mỏng. Sau khi đã cắt tỏi xong bạn cho tỏi vào một chiếc bình thuỷ tinh rồi đổ 600 gram rượu trắng khoảng 40 độ. Sau 2 tuần có thể lấy ra dùng. Liều dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 giọt. Nếu dùng trong điều trị bệnh huyết áp, sau khi sử dụng khoảng 2 hoặc 3 tuần bạn nên theo dõi huyết áp để giảm dần liều xuống và duy trì.

Lưu ý khi sử dụng:

–  Khi dùng rượu tỏi điều trị cao huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch cần phối hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa trong các loại thịt động vật và tăng cường vận động.

– Tỏi cũng có thể gây dị ứng làm ngứa ngáy, nổi mẩn ở một số người. Người chuẩn bị phẫu thuật tuyệt đối không nên dùng tỏi,

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *