- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo tẩy giun an toàn từ thực phẩm không cần dùng thuốc

Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thường ngại thuốc tẩy giun vì sợ sẽ gây những tác dụng phụ đối với cơ thể. Tuy nhiên, những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn tẩy giun an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

1. Tẩy giun bằng hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô chứa rất nhiều các chất giúp loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà lại rất an toàn. Cách dùng bí ngô tẩy gin cho từng loại giun như sau:

– Tẩy giun sán: Hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước hoặc trộn với mật ong khi uống. Người lớn dùng 100g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g, uống vào lúc sáng sớm lúc chưa ăn sáng.

– Tẩy giun đũa: Ăn hạt bí rang vào sáng sớm hoặc lúc đói. Trẻ em ăn từ 30-50g, người lớn từ 60g.

– Tẩy giun kim: Giã 30-50g hạt bí ngô. Hoà với  nước ngày uống 2 lần. Uống liên tục trong 7 ngày, khi bụng đói.

– Tẩy giun móc: dùng khoảng 120g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng – chiều trong lúc đói, liền trong 3-4 ngày.

2. Đu đủ trị giun sán

– Không chỉ là nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, đu đủ còn có thể trị dứt điểm giun sán ở trẻ nhỏ. Nhựa cây đu đủ có thành phần men papain, được điều chế làm thuốc tẩy giun sán, giun đũa và giun kim.

Cách dùng: Rất đơn giản bạn chỉ cần  cho bé ăn đu đủ chín vào buổi sáng, liên tục trong 3-5 ngày.

3. Tẩy giun kim bằng tỏi

Cách dùng: Tỏi khô bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ. Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều. Sử dụng dung dịch này để rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *