- Người già

Bí quyết giúp người già minh mẫn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gene có thể quyết định con người có mắc bệnh suy giảm trí nhớ hay không. Nhưng các nhà  nghiên cứu của trường Đại học California (Mỹ) khẳng định rằng chúng ta có thể tìm ra nhiều cách để não luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Vì vậy họ đã kiểm tra khả năng nhận thức của 2.500 người trong độ tuổi từ 70-80 trong suốt 8 năm qua với những nguyên tắc vô cùng hiệu quả dưới đây để có một não bộ minh mẫn như sau:

1. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

– Người lớn tuổi nên quan tâm đến những chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho não bộ. Các tế bào thần kinh của người lớn tuổi cần dưỡng chất đầy đủ mới có thể luôn nhanh nhạy.

2. Ngủ đủ giấc

– Khi bạn ngủ, não sẽ sản sinh tế bào mới. Điều này rất có lợi cho sự phát triển não bộ. Vì thế, người lớn tuổi cần phải luôn đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày.

3. Sống chậm hơn

– Người lớn tuổi nên  cố gắng tạo ra những khoảng lặng cho bản thân mỗi ngày, dù chỉ trong vài phút, để loại bỏ khỏi đầu tất cả mọi nhiệm vụ và trách nhiệm. Hãy đi dạo, ngồi trên ghế đá công viên hoặc chơi một loại nhạc cụ nào đó để không lo lắng và suy nghĩ.

4. Hoạt động thể chất

– Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày, hoặc tham gia các hoạt động thể chất khác như khiêu vũ – vốn được chứng minh sẽ tăng cường độ minh mẫn cho não bộ của người lớn tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *