- Bà bầu

Những công dụng tuyệt vời của hạt hướng dương cho bà bầu

Hạt hướng dương là một thứ ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đây là một loại hạt không chỉ ngon, rẻ mà còn bổ nữa, rất tốt cho sức khỏe của các bà bầu. Dưới đây là một số công dụng bất ngờ của hạt hướng dương cho những bà bầu mà ít ai biết.

Trong thành phần của hạt hướng dương có chứa rất nhiều protein, khoáng chất, vitamin và những chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa.

Đặc biệt với hàm lượng vitamin E cao thì đây giống như một chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe của  mẹ bầu. Còn có thể bảo vệ thai nhi khỏi những tác động của gốc tự do và phòng ngừa nguy cơ máu đông của mẹ bầu.

Hàm lượng photpho và các loại khoáng chất cao trong hạt hướng dương cũng góp phần cho sự phát triển bình thường của thai nhi

Kali có trong hạt hướng dương tương đối cao cũng giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, giúp mẹ bầu phòng ngừa được huyết áp cao và có thể giúp cho sức khỏe trong thời gian mang thai được ổn định hơn.

Trong thành phần của hạt hướng dương cũng chứa hóa chất thực vật tốt cho mẹ bầu, giúp cho mẹ có thể tăng cường được hệ thống miễn dịch và bổ sung thêm các chất khác như canxi, kẽm và đồng,… tốt trong quá trình phát triển của thai kỳ.

Tuy nhiên, có một số lưu ý khi  mẹ chọn ăn hạt hướng dương là nên chọn những hạt còn to và mới, những hạt đã ẩm mốc thì tuyệt đối không nên ăn.

Lựa chọn hạt hướng dương có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chị em cũng nên ăn vừa phải, điều đó, không nên ăn quá nhiều một lúc dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm độc selen, gây các triệu chứng như selenosis, khó chịu, cơ thể mệt mỏi…

Trên đây là một số chia sẻ về công dụng của hạt hướng dương đối với sức khỏe phụ nữ đang mang thai, mong rằng sau khi đọc xong nó chị em có thể bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *