- Bà bầu

Bài thuốc dân gian từ rau mùi giúp ích cho các mẹ bầu sau sinh

Rau mùi  hay còn gọi là rau ngò hay ngò rí, thuộc họ hoa tán. Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Trong rau mùi (lá và hạt) có chứa nhiều  tinh dầu có tác dụng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp suy yếu sinh lý. Bên cạnh đó, rau mùi còn có tác dụng làm long đờm, chữa các bệnh về đường hô hấp như: cảm cúm do thời tiết lạnh, nhức đầu, ngạt mũi. Uống nước ép từ rau mùi còn giúp bổ sung cho cơ thể các vitamin như A, C, B1, B2 và chất sắt. Do đó mẹ nào còn đang lo tắc sữa không có sữa sau khi sinh thì hãy xem bài thuốc giúp lợi sữa từ rau mùi nhé

Bài 1: Chữa đau bụng do rối loạn tiêu hóa

–  Rau mùi 8 gram, đinh hương 4 gram, quất bì 4gram, hoàng liên 4 gram. Bạn đem tất cả rửa sạch rồi cho 500ml nước sắc lấy 300ml, chia 2 lần uống trong ngày. Uống lúc còn ấm, dùng liền tục trong  3 ngày.

Bài 2: Chữa trứng khó tiêu, đầy bụng

– Rau mùi rửa sạch, các mẹ nên ngâm nó trong nước muối tinh pha loãng để bảo đảm vệ sinh hơn nhé. Sau khi làm sạch với nước đem thành phẩm của mình để ráo sau đó giã nát thêm chút nước lấy nước cốt uống  2 – 3 thìa sẽ thấy rất hiệu quả đấy nhé.

Xem thêm >> Một số thực phẩm tốt cho sữa mẹ đang được nhiều bạn đọc

Bài 3: Lợi tiểu, giúp hạ cholesterol trong máu

– Lấy 12 gram hạt rau đã phơi mùi khô rửa sạch sau đó tiến hành ngâm chúng trong nước sôi, thực hiện đơn giản như các mẹ pha chè khô vậy nhé!. Sau khi ngâm xong chờ hạt mùi phai ra nước lúc đó mới tiến hành đổ ra cốc và uống nhiều lần trong ngày 15 ngày 1 liệu trình.

Bài 4: Chữa rong kinh

– Hạt rau mùi khô 6 gram, rửa sạch rồi đem cả chúng cho vào 600ml nước, đun sôi ở với mức nhiệt nhỏ chờ đến khi lượng nước trong ấm cạn được 1/3 ( 300ml ) khi đó chia 3 lần uống trong ngày, uống lúc còn nóng. Dùng liên tục từ 3 – 5 ngày khi có hiệu quả

Bài 5: Lợi sữa cho sản phụ sau sinh:

– Quả mùi già 6 gram, nước 100ml, đun sôi khoảng 15 phút chia làm 2 lần uống/ngày. Dùng liên tục trong 3 ngày.

Trên đây là 5 hướng dẫn nhỏ sử dụng rau mùi để gia tăng sức khỏe, chất cũng như lượng sữa cho mẹ trẻ sau khi sinh, mong rằng với thông tin này sẽ bổ ích cho các mẹ. Chúc các mẹ cũng như bé mới sinh nhà mình sức khỏe.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *