- Cẩm nang sức khỏe, Làm đẹp

Bí quyết ăn thả ga mà không lo tăng cân vào ngày Tết

Với các mẹo sau, bạn vẫn có thể thưởng thức các món ngon ngày Tết mà không bị ám ảnh bởi vấn đề cân nặng.

1.Uống nhiều nước

Uống nhiều nước hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn hạn chế được tăng cân. Hãy uống một ly nước đầy trước mỗi bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no hơn, giúp thanh lọc đươc cơ thể bạn. Bạn có thể thay nước lọc bằng những loại nước khác như nước ép rau củ, trà xanh,… bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều nước ngọt và đồ uống có ga, nó khiến bạn tăng cân nhanh hơn đấy.

2.Ăn các loại dưa chua

Những món dưa chua trong ngày Tết như dưa hành, dưa muối,… là những món ăn có thể giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình tốt hơn. Chỉ đơn giản ăn một miếng bánh chưng ăn kèm với một củ hành chua, một miếng thịt gà ăn kèm một miếng dưa chua,…. Không chỉ giúp cho bạn ngon miệng hơn khi ăn mà thành phần vitamin C và axit lactic có trong dưa chua sẽ giúp đốt cháy được một phần calo và chất béo.

3.Tích trữ đồ ăn vặt

Nghe có vẻ vô lý bởi đồ ăn vặt là thủ phạm khiến bạn tăng cân rất nhanh, thế nhưng nếu bạn để các loại đồ ăn chứa ít đường, tinh bột và chất béo là một chuyện khác. Chính vì vậy, để không bị buồn miệng ngày Tết vẫn được ăn những đồ không tăng cân thì tốt hơn hết bạn hãy tích trữ một lượng lớn những thực phẩm có lợi và giúp bạn khó tăng cân như hạt dẻ, hạnh nhân, hướng dương, rau củ quả,…Đây là những thực phẩm giàu chất xơ, nhiều omega và các chất khoáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn tạo cảm giác no lâu khiến bạn hạn chế sử dụng các món ăn khác.

4.Ăn sữa chua hàng ngày

Trong thành phần của sữa chua có những thành phần tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nó còn giúp bạn có thể giữ gìn vóc dáng tốt hơn bởi giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, vào những ngày Tết hãy đưa sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng hiệu quả thon dáng đẹp da bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *