- Làm đẹp

Chữa nám da hiệu quả với sữa chua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm để  giúp chị em điều trị nám, tuy nhiên không phải loại nào cũng có thể đảm bảo hiệu quả và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn thích các sản phẩm làm đẹp tự nhiên thì trị nám bằng sữa chua là một phương pháp hiệu quả.

Sữa chua là một nguyên  liệu có sẵn và rất dễ sử dụng, không chỉ là món ăn giúp làm đẹp mà đây còn là một loại nguyên liệu tuyệt vời trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong thành phần của sữa chua có tác dụng giúp làm mờ, làm sáng cho làn da, nếu kết hợp sữa chua cùng với mật ong sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn và làm chậm lại quá trình lão hóa của làn da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Sữa chua: 3 thìa

+ Mật ong nguyên chất: 1 thìa.

Làm sạch mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông mở to hơn, lau sạch mặt bằng bông sạch hoặc để mặt khô tự nhiên. Trộn sữa chua và mật ong đã chuẩn bị, bạn có thể pha nhiều hơn nhưng nên nhớ tỷ lê sữa chua và mật ong là 3:1 nhé!

Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, thư giãn trong khoảng thời gian 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít lại.

Bên cạnh đó, chị em nên nhớ che chắn kỹ khi ra đường, thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài. Một chế độ ăn uống khoa học với nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào,… cũng là một cách giúp đẩy lùi những vết tàn nhang trên mặt chị em nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *