- Sức khỏe sinh sản

Bí quyết giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả

Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ cảm thấy chán nản về tình trạng cân nặng của mình và thấy khó khăn nếu muốn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải là không có cách và có rất nhiều bà mẹ đã làm được nhờ chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý sau sinh.

Dưới đây là một số bí quyết giúp mẹ sau sinh có thể giảm cân hiệu quả.

1.Chế độ ăn uống khoa học

Để mẹ có thể giảm cân hiệu quả, trong chế độ ăn uống cần có sự cân đối và đầy đủ dinh dưỡng, có thêm nhiều rau xanh và trái cây. Vì mẹ còn phải nuôi con nên hãy đảm bảo được lượng dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nhé!

Cá rất ít hàm lượng chất béo nên mẹ có thể ăn để bổ sung dinh dưỡng. Đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và cá mòi có chứa hàm lượng Omega 3 rất cao tốt cho cả mẹ và bé.

Sữa cũng là một loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân của các mẹ. Các mẹ nên sử dụng những loại sữa tách béo hay sữa không đường để có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Các mẹ hãy uống đầy đủ nước hàng ngày, việc uống đủ nước là rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và giúp làm giảm cảm giác thèm ăn của các mẹ đấy.

2.Có chế độ tập luyện hợp lý

Một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Chính vì vậy, nếu có thể các mẹ hãy cho con ngủ trưa và có thể tranh thủ ngủ cùng con giúp hạn chế được tình trạng mệt mỏi và lấy lại sức lực và năng lượng cho cơ thể.

Tập yoga cũng là một biện pháp giảm cân sau sinh hiệu quả, đồng thời nó có thể giúp bà mẹ sau sinh giảm được cảm giác stress, chứng hay quên. Bạn có thể áp dụng những bài tập yoga ngay tại nhà mà không cần mất thời gian đến phòng tập gym.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *