- Người già

Ngủ ngon hơn với thức uống đơn giản

Nhiều người bị mắc chứng mất ngủ và thường cảm thấy rất mệt mỏi vào ngày hôm sau, tình trạng này thường gặp nhiều ở những người trung niên trở lên. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục triệu chứng này bằng những thức uống đơn giản, có thể tự làm bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của từng loại nguyên liệu tạo nên thức uống này nhé!

Nước cốt dừa giúp bạn bổ sung lượng chất béo lành mạnh cho cơ thể, ngoài ra còn có tác dụng kháng sinh lớn, giúp đẩy lùi những vấn đề liên quan đến dạ dày và giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra hiệu quả hơn.

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời, trong thành phần nghệ có chứa chất chống viêm mạnh và những thành phần tự nhiên khác rất tốt cho dạ dày của bạn. Nếu sử dụng nghệ thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tốt cho niêm mạc đường ruột và ngăn ngừa viêm loét dạ dày cũng như ruột của bạn.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt dừa và nghệ cùng với một chút hạt tiêu đen và mật ong giúp hiệu quả tuyệt vời hơn. Hạt tiêu đen khi bổ sung vào hỗn hợp khi kết hợp với nghệ sẽ giúp nghệ phát huy tác dụng tốt hơn nữa, đồng thời hỗ trợ hấp thu curcumin tốt hơn – loại chất có chủ yếu trong tinh bột nghệ. Chính vì vậy, nếu không thể chuẩn bị được nghệ tươi thì bạn có thể thay thế sử dụng bằng tinh bột nghệ.

Trong khi đó, mật ong chứa nhiều axit amin, men, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho đường tiêu hóa, đồng thời làm suy yếu bất cứ yếu tố nào gây kích ứng trong quá trình tiêu hóa.

Với công dụng của các nguyên liệu đã được nêu ở phần trước, chúng ta có thể tiến hành pha chế nguyên liệu và cho ra thức uống chữa mất ngủ.

Nguyên liệu:

+ 2 chén nước cốt dừa.

+ 1 muỗng cà phê bột nghệ.

+ 1 muỗng cà phê gừng hoặc vài lát gừng tươi.

+ 1/4 muỗng cà phê tiêu đen xay.

+ 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Cho các nguyên liệu: Nước cốt dừa, bột nghệ, gừng tươi, tiêu đen vào trong một chiếc bát, mật ong thì để lại.

Cho hỗn hợp vừa trộn vào chảo và tiến hành đun sôi ở lửa nhỏ. Đợi đến khi sôi thì giảm nhiệt cho thật nhỏ rồi tiếp tục đun trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Đợi đến khi hỗn hợp chỉ còn ấm thì đổ thêm mật ong vào hỗn hợp.

Hỗn hợp mà bạn có được hoàn toàn không khó uống mà lại rất ngon nhé, không chỉ vậy bạn có một loại thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe chỉ với những bước đơn giản, với việc sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, cho giấc ngủ ngon hơn và không còn phải lo lắng về tình trạng ợ chua hay nóng tróng người khiến bạn mất ngủ nữa.

Mặc dù vậy, nếu bạn đang gặp các vấn đề loãng máu, đang trong giai đoạn thai kỳ thì không được sử dụng tùy tiện mà cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ đông y trước khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *