- Bà bầu

Điểm khác biệt khi mang thai “ Song sinh” mẹ bầu cần lưu ý

Việc mang thai song sinh có những khác biệt gì so với việc mang thai một em bé trong bụng. Dưới đây là một số nhận biết về mang thai đôi mẹ bầu cần lưu ý.

1. Ốm nghén và các dấu hiệu mang thai sẽ nghiêm trọng hơn

– Nguy cơ lớn nhất của việc mang thai song sinh là có khả năng sinh non rất cao. Ngoài ra đối với những mẹ bầu mang thai đôi cũng có nguy cơ mắc phải một số biến chứng khác. Do vậy mẹ bầu nên đi thăm khám sức khoẻ và siêu âm nhiều hơn theo khuyến cáo của bác sỹ so với những mẹ bầu mang thai đơn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, giúp thai nhi được khoẻ mạnh hơn.

2. Mẹ bầu song sinh có nguy cơ chuyển dạ vào tuần thứ 36 hoặc 38 thay vì tuần 40

– Đa số mẹ bầu mang thai song sinh đều không sinh con đủ tuần.  Trong những trường hợp mang thai song sinh mà chỉ có 1 bánh rau, thì theo một vài  nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ bầu sẽ trở dạ ở tuần thứ 36. Để có thể chuẩn bị đối phó một cách tốt nhất đối với các trường hợp trở dạ sinh non, mẹ bầu nên thăm khám và xác định được thời điểm sinh con một cách chính xác nhất để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

3. Mang thai song sinh cần thêm 600 calo mỗi ngày

– Các mẹ bầu mang thai được khuyến cáo cần được bổ sung dinh dưỡng cân bằng với các thực phẩm lành mạnh và quan trọng là luôn luôn được no. Mẹ bầu mang thai song sinh cũng được khuyến nghị nên bổ sung thêm khoảng 1mg axit folic mỗi ngày vào chế độ ăn trước khi sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *