- Người già

Bí quyết hạ sốt kéo dài cho người cao tuổi

Người lớn tuổi thường hay mắc một số căn bệnh mãn tính như: cao huyết áp, thiếu máu , Parkinson, đái tháo đường v.v nên khi bị sốt nếu không biết cách xử trí mà để nhiệt độ tăng quá cao, có thể gây ra  những tai biến do sự thay đổi về thân nhiệt ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này. Sử dụng các phương pháp hạ nhiệt tại nhà sớm và đúng cách sẽ giúp người cao tuổi tránh được các chứng bệnh tai biến nguy hiểm.

Do đó khi người cao tuổi có các triệu chứng: Đổ mồ hôi nhiều, môi khô, sờ vào ngươi thấy nóng, thở nhanh, bạn cần cặp nhiệt kế ngay để kiểm tra thân nhiệt của người bệnh. Sốt nhẹ khi nhiệt độ cơ thể từ 37,6 – 37,9ºC, sốt vừa khi nhiệt độ cơ thể từ 38 – 38,9ºC, sốt cao khi nhiệt độ cơ thể từ 39ºC trở lên.

– Phương pháp hữu hiệu trong việc hạ sốt đó chính là làm mát cơ thể. Bạn tuyệt đối không nên đắp chăn, không được mặc nhiều áo ấm vì điều này không những không hạ được sốt mà còn làm cho nhiệt độ trong người tăng cao.

– Nên dùng khăn bông mềm nhúng vào chậu nước lạnh, vắt thật ráo nước rồi đắp lên  vùng trán, hai bên nách… Đây là những nơi đi qua của các mạch máu lớn, nên khi làm mát những vị trí này thì việc hạ nhiệt cho cơ thể sẽ  nhanh có tác dụng hơn.

– Không nên đắp khăn lên vùng ngực hoặc sau lưng vì khi đã hạ được sốt thì người bệnh sẽ dễ bị ho.

– Khi người lớn tuổi bị sốt bạn nên cho họ ăn những món ăn dễ tiêu hoá như cháo hoặc phở gà tránh ăn những đồ có quá nhiều muối, cứng vì sẽ khiến cơ thể người bệnh khó chịu.

Lưu ý: Việc hạ sốt và dùng thuốc hạ nhiệt chỉ mang tính chất tạm thời. Do đó sau khi thân nhiệt đã hạ bạn nên đưa bệnh nhân đến bác sĩ để được thăm  khám và được điều trị tốt hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *