- Bà bầu

Những hành động có thể khiến bà bầu động thai hoặc sinh non

Khi mang thai đồng nghĩa với việc chị em đang sống cho 2 sinh mạng trong cùng cơ thể, đặc biệt với những người mang thai lần đầu thường không để ý đến điều đó. Thế nên một số bà mẹ vẫn giữ thói quen cũ của mình, và vô tình thói quen đó làm tổn hại và gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp cho các bạn những thói quen, hành động khiến chị em đang mang thai có thể rơi vào trường hợp sinh non hoặc động thai.

Thói quen xấu gây động thai hoặc sinh non của mẹ

1.Hút thuốc

Hai hóa chất nicotin và carbon monoxide sẽ gây thiệt hại tối đa bên trong cơ thể. Nicotin làm thu hẹp các mạch máu bao gồm dây rốn, bộ phận chịu trách nhiệm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi. Trong khi đó, carbon monoxide bám lấy các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến thai nhi, làm gia tăng nguy cơ động thai, thậm chí khiến thai thai phụ sinh non hoặc con chết lưu.

2.Thừa cân

Việc thừa cân do mẹ ăn quá nhiều khiến cho cân nặng tăng mất kiểm soát có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Việc tăng lượng calo hấp thụ mỗi ngày, việc tăng cân còn khiến cho mẹ bị tăng khả năng bị tiền sản giật hoặc bị tiểu đường do hấp thụ một lượng đồ ngọt tương đối lớn. Hai vấn đề trên có thể là một trong những nguy cơ nguy hiểm đến đứa trẻ đang mang.

3.Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục sẽ giúp cho sức khỏe của mẹ được tốt hơn trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi nó được thực hiện một cách điều độ, còn nếu tập với cường độ và thời gian dài lại có thể là nguy cơ thai trong bụng bị động là rất cao. Áp lực quá lớn lên bụng có thể ảnh hưởng đến em bé và mẹ có khả năng sinh non cao.

4.Căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khi mẹ căng thẳng sẽ khiến gây ra cơn đói, khiến mẹ hạn chế vận động hơn đồng thời khiến cho quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng vào thai nhi bị chậm lại. Điều này có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của thai nhi, sự phát triển của bào thai sẽ bị chậm lại so với bình thường và làm tăng khả năng em bé sinh ra sớm hơn dự định.

5.Uống rượu

Nếu như ở gan của người trưởng thành có thể giúp loại bỏ một phần độc tố trong rượu thì ở thai nhi vẫn chưa hình thành nên không thể giúp đào thải chất độc trong rượu. Việc mẹ ăn gì con ăn đó là minh chứng giải thích cho việc này vì chất mẹ hấp thụ đều đươc truyền qua với bé. Chính vì vậy, mẹ uống rượu sẽ khiến cho thai nhi bị ảnh hưởng về sức khỏe, phát triển chậm hơn bị động và những nguy hiểm khác.

Khắc phục tình trạng động thai bằng thuốc đông y

Nếu như sinh non thì chúng ta không còn cách nào để khắc phụ vì em bé đã ra khỏi bụng mẹ sớm hơn dự định nên tôi sẽ không chia sẻ nhiều gì trong đây, tuy nhiên việc các mẹ vô tình làm động thai thì ta có thể xử lý được bằng Đông Y, cụ thể thì:

1. Động thai do va chạm mạnh

– Tục đoan 12 gram, tăng ký sinh 16 gram, củ gai 16 gram, thân cây đương quy  8 gram, đỗ trọng 8 gram, a giao 8 gram, hoàng kỳ 12 gram, cam thảo 4 gram. Sau đó cho 5 bát nước vào nồi sắc còn 3 bát. Ngày uống 3 lần.

2. Động thai do khí hư, huyết hư

– Cát sâm 12 gram, hoàng kỳ 12 gram, bạch truật 12 gram, quy di thực 8 gram, ngải diệp 20 gram, hoài sơn 16 gram, tô ngạnh 20 gram, sa nhân 4 gram, bẹ buồng cau sao đen 1 cái. Cho tất cả vị thuốc trên vào nồi sắc với 5 bát nước, sắc còn 3 bát rồi uống ngày 3 lần riêng sa nhân tán bột, khi sắc được thuốc mới cho vào.

3. Động thai do âm hư, huyết nhiệt

– Sinh địa 12 gram, hoàng cầm 8 gram, hoàng bá 8 gram, hoài sơn 12 gram, bạch thược 12 gram, tục đoan 12 gram, cam thảo 12 gram. Cho 5 bát nước vào sắc, sắc còn 3 bát. Uống 3 lần/ ngày

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn thói quen mà cũng có thể gọi đó là nguyên nhân khiến thai nhi bị động hoặc làm các mẹ sinh non. Ngoài ra còn thêm 3 phương pháp hỗ trợ xử lý việc động thai, mong rằng ít ỏi thông tin này sẽ giúp được các bạn. Xin cám ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *