viem-duong-tiet-nieu
- Sức khỏe sinh sản

Viêm đường tiết niệu chữa như thế nào?

Em 22 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã từng quan hệ tình dục, trước đây em có từng bị viêm đường tiết niệu một lần. Sau đó đã được điều trị ổn định. Đến nay em có dấu hiệu bệnh tái phát, đi tiểu nhiều và rất buốt, tiểu lắt nhắt nhiều lần rất khó chịu. Em muốn hỏi bác sĩ, bệnh viêm đường tiết niệu chữa thế nào? Em nên dùng thuốc uống hay thuốc đặt phụ khoa?

Viêm đường tiết niệu không phải là bệnh hiếm gặp. Bênh này có thể gặp ở cả nam giới hay nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do thói quen vệ sinh chưa phù hợp.

Các triệu chứng mà bệnh nhân thường gặp phải là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần… Một số bệnh nhân có thể đi kèm sốt, ớn lạnh, buồn nôn…

Để chữa trị bệnh này, trước hết, bệnh nhân cần có sự chẩn đoán của các bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên để bệnh kéo dài không điều trị hoặc tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Những điều này sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới bệnh của bạn.

Thuỳ thuộc vào tình trạng, mức độ, nguyên nhân gây bệnh của từng bệnh nhân, đã xảy ra biến chứng hay chưa, bệnh mắc lần đầu hay tái phát… mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bạn.

Thuốc dùng điều trị viêm đường tiết niệu thường là thuốc kháng sinh nhưng đó là loại thuốc nào, uống hay đặt, thời gian và liều lượng cụ thể như thế nào thì phải do các bác sĩ có chuyên môn chỉ định.

Để việc chữa bệnh đạt được kết quả cao nhất, trong quá trình điều trị ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, bạn cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, đồng thời chú ý chế ộ ăn uống, bổ sung rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, đi tiểu nhiều lần để thanh lọc cơ thể…

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *