- Cẩm nang sức khỏe

Giúp bạn chữa lỗi hỏng món ăn

Một  số mẹo nhỏ có thể giúp bà nội trợ chữa cháy cho món ăn của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

Nếu bạn rán thịt mà sơ ý để cho một mặt bị cháy trong khi mặt còn lại chưa kịp chín thì phải làm sao?

Cách tốt nhất trong trường hợp này là hãy cắt bỏ phần thịt bị cháy quá mức đi, phần con lại dùng khăn ẩm phủ lên bên trên, khăn ẩm giúp hấp thụ nhiệt cho thức ăn của mình và nó còn giúp bạn hút được những mùi khó chịu do cháy gây nên. Sau đó bạn có thể tiếp tục với món ăn của mình. Bạn không nên rửa thịt bởi nó khiến cho thịt bị nhạt và có thể làm trôi đi phần gia vị mà ban đầu  bạn ướp thịt.

Nếu lỡ cho nhiều cay vào món ăn thì làm sao cho bớt vị?

Có ba cách chính giúp bạn có thể hạn chế vị cay của món ăn đó là cho thêm nước dùng, cho đường hoặc mật ong hay cho thêm rau củ vào món ăn. Tuy nhiên, cần căn cứ vào món ăn mà cho thêm nguyên liệu phù hợp. Nếu là đồ kho thì bạn có thể cho thêm đường hoặc mật ong. Với súp hoặc canh thì có thể cho thêm nước dùng, rau củ lượng vừa phải, đun sôi và nấu chín phần thêm vào. Rau củ có thể giúp làm giảm vị cay do đường có trong rau củ.

Nếu bị bỏng lưỡi do ăn cay, nên sử dụng gì?

Khi bạn uống sữa, trong sữa có chứa casein, có tác dụng như một chất tẩy rửa sẽ thủ tiêu cảm giác cay xé trên lưỡi bởi nó giúp tách các hợp chất capsaicin ra khỏi tế bào thần kinh cảm giác trong miệng. Vì vậy, nếu bị bỏng hãy uống ngay một ly sữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *