- Cẩm nang sức khỏe

Dấu hiệu của bệnh ung thư phổi bạn cần biết

Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm, triệu chứng của bệnh ung thư phổi thường là do ho mãn tính. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rắng, nếu bạn bị ho kéo dài quá 4 tuần thì bạn nên đến gặp bác sĩ để  thăm khám và tìm ra các phương pháp điều trị sớm nhất. Dưới đây là một số triệu trứng bệnh ung thư phổi bạn nên chú ý:

+ Đau ngực và khó thở cũng là một dấu hiệu của căn bệnh ung thư phổi. Khi khối u nằm gần màng phổi nó sẽ gây đau khi ho hoặc thở. Nếu vị trí khối u nằm ở màng phổi thì những cơn đau và ho sẽ kéo dài và dữ dội hơn.

+ Người bệnh có triệu chứng bị sốt hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân, cơ thể mệt mỏi hơn mức bình thường hoặc bị biến dạng các xương bàn tay, bàn chân… cũng là những dấu hiệu thường thấy ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, thường gặp ở nam giới.

+ Ho chính là triệu chứng dễ thấy nhất ở bệnh ung thư phổi, bệnh nhân thường ho dai dẳng không dứt trong nhiều ngày. Bắt đầu có thể là ho khan nhưng về sau có thể xuất hiện ho ra đờm hoặc máu. Nguyên nhân là do niêm mạc của phế quản đã bị loét hoặc khối u  đã xâm nhập vào động mạch làm cho phế quản  bị thu nhỏ lại.

P/s: Vì vậy nếu cơ thể bạn có những triệu chứng trên bạn nên đi khám để được chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *