- Bà bầu

Tuyệt chiêu trị chứng mất ngủ cho mẹ bầu

Như các chị em đã biết hiện tượng mất ngủ khi mang bầu là hiện tượng khá phổ biến và gây khó chịu, mệt mỏi cho những bà mẹ đang mang thai. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo trị mất ngủ cho bà bầu cực hiệu quả và an toàn dưới đây:

1. Trị mất ngủ bằng hoa thiên lý

– Hoa thiên lý có tính mát và bổ dưỡng, chúng có hiệu quả tức thì trong việc trị chứng mất ngủ. Do đó mẹ bầu có thể ăn hàng ngày hoa thiên lý để có một giấc ngủ ngon hơn.

2. Trị mất ngủ bằng cây xấu hổ

– Mẹ bầu có thể dùng cây xấu hổ cắt về phơi khô, rồi xao qua bằng lửa cho vàng sau đó hạ thổ, hãm trà uống hàng ngày. Cây xấu hổ lành tính và chuyên trị mất ngủ vì vậy khá an toàn cho mẹ bầu.

3. Trị mất ngủ bằng tim sen, hạt sen

– Hạt sen không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất cho mẹ và bé mà hạt sen và tim sen còn chữa chứng mất ngủ cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Mẹ bầu có thể dùng hạt sen hoặc dùng tim sen hãm trà uống hằng ngày

4. Ăn nhiều chuối

– Trong chuối có chứa rất nhiều loại vitamin tự nhiên và dưỡng chất cho mẹ và bé cực hiệu quả. Mẹ bầu có thể sử dụng chuối, ăn chuối thường xuyên để hạn chế được tình trạng mất ngủ.

5. Chè đậu xanh

–  Đậu xanh các mẹ đem nấu cả vỏ thêm một chút đường phèn và sữa. Đây chính là liều thuốc chữa mất ngủ cho mẹ bầu cực an toàn và hiệu quả. Không những vậy dưỡng chất có trong đậu xanh còn tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế mẹ bầu hãy thêm món chè đậu xanh vào thực đơn  ăn hàng ngày nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *