- Cẩm nang sức khỏe

Những sai lầm thường gặp khi ăn bưởi

Bưởi là loại quả tốt cho sức khỏe và được khuyến khích sử dụng nhiều hàng ngày. Tuy nhiên, có những sai lầm khi ăn bưởi bạn có thể mắc phải mà không phải ai cũng biết.

1.Ăn bưởi khi uống thuốc

Nhiều người thường ăn bưởi để giúp cho vị giác được cải thiện và khử vị đắng của thuốc. Mặc dù vậy, việc ăn bưởi cùng thuốc có thể khiến cho thuốc bị mất chất và gây nên những tác dụng phụ cho cơ thể.

Đặc biệt, với người già và trẻ nhỏ cũng không nên vừa ăn bưởi vừa uống thuốc bởi sự nhạy cảm có thể gây hại cho sức khỏe.

2.Ăn bưởi khi đói

Hàm lượng axit citric cao trong bưởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu ăn bưởi khi đói có thể là nguyên nhân khiến cho bạn bị mắc các bệnh như dạ dày, tiêu hóa hay đường ruột.

3.Dùng bưởi khi hút thuốc hay uống rượu

Không nên dùng bưởi chung với các loại chất kích thích như rượu, thuốc lá, những chất chứa ethanol bởi trong bưởi có chứa Pyranocoumarin có tác dụng chuyển hóa cytonchromes P450, tăng cường chuyển hóa men ruột khiến độc tính nicotin và ethanol của thuốc lá và rượu tăng lên gấp nhiều lần.

4.Ăn bưởi khi rối  loạn tiêu hóa

Tác dụng của bưởi trong làm mát cơ thể là rất tốt. Mặc dù vậy, nếu bạn ăn nhiều bưởi có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang mắc chứng tiêu hóa kém, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa thì càng không nên ăn bởi chúng có thể khiến cho bạn bị bệnh trầm trọng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *