- Cẩm nang sức khỏe

Phương pháp cho dân văn phòng giảm stress

Stress là căn bệnh mà rất nhiều người gặp phải, dưới sức ép của cuộc sống hiện đại, căn bệnh còn xảy ra phổ biến hơn. Dưới đây là một số phương pháp giúp dân công sở có thể giảm căng thẳng

1.Đi dạo

Đi dạo là một cách tuyệt vời giúp bạn có thể giảm được căng thẳng vì nó sản xuất ra endorphin giúp hạn chế được hoocmon căng thẳng tiết ra. Bạn hoàn toàn có thể thư giãn nghỉ ngơi hoặc đi dạo trong công viên để thư giãn và giảm thiểu được căng thẳng.

2.Tưởng tượng bằng hình ảnh

Nếu bạn làm việc quá căng thẳng thì có thể thư giãn tại chỗ bằng cách thả lỏng người, nhắm mắt và hãy tưởng tượng ra một viễn cảnh tươi đẹp hay một quang cảnh yên bình mà bạn muốn tới chẳng hạn như một bãi biển đầy cát trắng, một ngôi nhà giữa đồng quê,…Với cách làm này, đầu óc bạn sẽ được thư giãn hơn và bạn có thêm động lực để làm việc.

3.Ăn vặt

Đây cũng là một giải pháp hiệu quả giúp cho bạn giảm căng thẳng tốt. Bạn có thể ăn một nắm hạt khô, ăn một quả bơ sẽ giúp bạn yên tĩnh và thư giãn hơn, hãy thưởng thức mùi vị của món ăn đó và tạm thời quên đi những gánh nặng cuộc sống nhé!

4.Nghe nhạc

Nhạc cổ điển có tác dụng xoa dịu đặc biệt: Làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và thậm chí giảm cả nồng độ hóc môn gây tress. Tuy nhiên, bất cứ loại nhạc nào hợp sở thích cũng sẽ khiến não bộ có cảm giác thoải mái dễ chịu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *