- Người già, Sức khỏe sinh sản

Cách phòng tránh căn bệnh viêm âm đạo ở người cao tuổi

Khoảng hơn 30% phụ nữ sau thời lỳ mã kinh thường mắc phải căn bệnh viêm âm đạo. Nguyên nhân chính là do lượng hormone tình dục ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh giảm đi đáng kể, khiến độ pH trong âm đạo ở người lớn tuổi tăng cao, niêm mạc âm đạo cũng bị teo nhỏ và mỏng đi.. Vì vậy phụ nữ lớn tuổi nên chú ý đến việc vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để giảm khả năng nhiễm trùng âm đạo.

1. Người lớn tuổi nên thay nội y mỗi ngày, quần lót nên rộng rãi thoải mái, nên sử dụng các sản phẩm được làm từ chất liệu cotton.

2. Ngày thường phụ nữ lớn tuổi chú ý đến vệ sinh để giảm nguy cơ bị mắc bệnh. Khi tẩy rửa âm hộ phụ nữ lớn tuổi nên dùng nước ấm có thể pha thêmmột ít muối hoặc dấm. Bên cạnh đó nên chọn dùng giấy vệ sinh đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. Không nên cho người khác sử dụng chung chậu rửa và khăn của riêng mình.

3. Khi âm hộ không khỏe cũng không nên dùng thuốc lung tung. Vì các tạp khuẩn gây bệnh viêm âm đạo ở người lớn tuổi chủ yếu là do trực khuẩn đại tràng, tụ cầu khuẩn v.v… khác với chứng viêm âm đạo do nấm và viêm âm đạo do nhiễm trùng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Vì vậy, không nên sử dụng thuốc lung tung để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *