- Bà bầu

Cách trị viêm họng hiệu nhiệm, an toàn cho bà bầu

Thời tiết thay đổi lúc nóng, lúc lạnh khiến các mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và không may khi ngủ dậy lại thấy cổ họng đau rát và kèm theo ho. Vậy làm thế nào để chấm dứt triệu chứng này mà không cần dùng đến thuốc bây giờ. Hãy cùng nhau xem lời giải đáp dưới đây nhé:

I. Bài thuốc trị ho hiệu quả

– Nước chanh muối: Bạn có thể ngâm chanh muối tại nhà. Khi có triệu chứng viêm họng bạn hãy dùng 1 muỗng cà phê chanh muối, một ngày nên uống 3 – 5 lần. Nếu bạn không có chanh muối thì  bạn cũng có thể cắt lát mỏng, ngâm với muối trong vài tiếng rồi ngậm trong miệng, sau đó nhai nuốt cả bã luôn. Sau 2 ngày bạn sẽ thấy công dụng.

– Gừng, chanh, mật ong: Bạn dùng 1 củ gừng ta nhỏ rồi giã nhỏ gừng  vắt lấy nước. Sau đó pha thêm 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 1 thìa cà phê mật ong. Dùng hỗn hợp này nhấp vào miệng từng ngụm nhỏ bằng khoảng ½ thìa cà phê, chỉ sau 2 ngày mọi triệu chứng sẽ giảm

– Trà chanh, mật ong: Bạn pha một cốc trà ấm, vắt 1 quả chanh vào, cho thêm một vài lát chanh tươi vào cùng, sau đó cho thêm 2 thìa cà phê mật ong, uống ngày 3 lần.Viêm họng sẽ giảm. Nước trà còn giúp giải nhiệt và thông họng sạch sẽ nữa nhé.

II. Cách phòng tránh viêm họng cho bà bầu

– Khi đi ngủ các mẹ bầu nên quàng theo chiếc khăn mỏng vào cổ, để giữ cho cổ họng luôn được ấm áp, phòng được nhiễm lạnh hiệu quả vì cơ thể mẹ lúc này rất nhạy cảm và dễ nhiễm bệnh.

– Mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh, tuyệt đối không nên ăn nhiều đồ cay nóng và không dùng các chất kích thích như rượu bia hay  những chất cấm kỵ với bà bầu.

– Tuyệt đối không nên ăn đồ lạnh và uống nước lạnh trong thời kỳ mang thai, nó không những làm bạn bị cảm lạnh dễ dàng mà còn gây co bóp dạ con ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

–  Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ bầu nên đánh răng  thật sạch sẽ rồi súc miệng cùng nước muối loãng để phòng tránh và trị viêm họng hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *