- Trẻ nhỏ

Hướng dẫn các mẹ cho con ăn dặm đúng cách giúp con phát triển khoẻ mạnh

Để con yêu của bạn có thể phát triển và luôn luôn khoẻ mạnh thì các mẹ phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong bữa ăn ngay cả khi trẻ còn nhỏ. Tuy nhiên các mẹ có thể gặp khó khăn khi cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ 5 – 6. Vì vậy để giải quyết vấn đề này chúng tôi xin gửi đến các bạn một vài bí quyết nho nhỏ sau:

1. Nên cho trẻ ăn dặm từ loãng đến đặc

– Trong 6 tháng đầu đời của trẻ, trẻ chỉ biết đến món ăn duy nhất chính là sữa mẹ. Vì vậy khi bạn quyết định cho trẻ ăn dặm bạn nên nghiền thức ăn thật nhỏ và nấu loãng. Ban đầu bạn nên nấu thật loãng để trẻ tập thích nghi với loại thức ăn mới, sau đó dần dần sẽ nấu đặc hơn.Khi bé đã tập quen với ăn dặm thì bạn hãy xây một thực đơn phong phú và đầy đủ các dưỡng chất cho bé nhé

2. Ăn từ một nhóm thực phẩm đến nhiều nhóm thực phẩm khác nhau

– Giai đoạn tập ăn dặm là giai đoạn giúp bé khám phá những hương vị của món ăn.  Cho nên bạn cần phải thật kiên nhẫn tập cho bé ăn từng nhóm thực phẩm một để cho bé làm quen. Thường thì bé cần 5-7 ngày để làm quen với một loại thực phẩm mới. Sau khi trẻ đã quen với mùi vị và nhận biết được thức ăn, mẹ có thể kết hợp nhiều nhóm thực phẩm với nhau để tăng cường chất dinh dưỡng cho bé yêu.

3. Cho bé ăn dặm từ ít đến nhiều

– Bạn hãy cho bé tập ăn dặm một cách khoa học, hợp lý, nên cho trẻ ăn từ ít đến nhiều để bộ máy tiêu hóa còn non nớt của trẻ có thể kịp thích nghi và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể của trẻ được tốt hơn. Khi bắt đầu cho trẻ tập ăn, bạn có thể cho bé ăn vài ba thìa thức ăn, sau đó tăng dần lượng thức ăn lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *