- Cẩm nang sức khỏe

Tuyệt chiêu giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả

Thuốc lá chính là kẻ thù thầm lặng lấy đi sức khoẻ của bạn và những người xung quanh bạn. Thuốc lá cũng chính là nguyên nhân của hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy bạn muốn từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ của mình cũng như người thân xung quanh mình, tuy nhiên bỏ thuốc lá lại quá khó đối với bạn. Đừng vội nản chí hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để có thể bỏ thuốc lá nhé:

1. Lập kế hoạch cụ thể

– Khi bạn muốn tử bỏ thuốc lá bạn cần phải có ý chí cũng như phải có một kế hoạch cụ thể. Việc cai thuốc lá không đơn giản chỉ là 1- 2 ngày là xong mà nó đòi hỏi phải có một quá trình. Chính vì vậy, để cai được thuốc lá, bạn cần xác định mức độ nghiện thuốc của mình và đề ra thời gian hợp lý có thể là 1 tháng hoặc 3 tháng  tùy theo mức độ nhé.Kế hoạch cai thuốc lá phải được lập ra rõ ràng, chia nhỏ mục tiêu: Bạn nên thực hiện việc cai thuốc dần dần, giảm dần số lượng, kéo dài khoảng cách những lần hút.

2. Quyết tâm nâng cao ý chí

– Khi quyết định cai thuốc lá bạn cần phải có ý chí và quyết tâm mạnh mẽ. Hãy tìm những người bạn có cùng mục đích trong việc cai thuốc để cùng thực hiện kế hoạch, cùng động viên, và khích lệ nhau hoặchãy luôn tự nhủ việc mình cai thuốc lá sẽ góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và người thân trong gia đình. Đặc biệt là con yêu của bạn.

3. Chuẩn bị đồ ăn vặt trước khi lên cơn thèm thuốc

– Khi bạn thèm thuốc hãy tự thưởng cho mình bằng một vài món ăn yêu thích để giảm dần số lượng hút

4. Tập thể dục thể thao

– Một vài nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng khi bạn thèm thuốc bạn có thể tập thể dục. Điều này giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng và kiểm soát cơn thèm thuốc hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *