- Người già

Tại sao người cao tuổi nên sử dụng mật ong thay đường

Ăn nhiều đường mía cũng như các chất béo đều dẫn đến các chứng bệnh béo phì, đái tháo đường, huyết áp, mỡ máu v.v . Chính vì vậy người cao tuổi không nên ăn nhiều đường mía khi cần ăn ngọt người cao tuổi nên thay thế đường mía bằng mật ong để giảm thiểu các bệnh sau:

1. Bệnh hô hấp

– Mật ong có tác dụng chống viêm, tiêu đờm, mát phổi và trị ho rất hiệu quả. Vì vậy khi bị ho do nhiễm lạnh thay vì pha một cốc nước gừng ấm với đường người cao tuổi nên thay thế đường bằng mật ong sẽ có tác dụng gấp đôi.

2. Bệnh dạ dày

– Những người trung niên hoặc cao tuổi có bệnh lý về dạ dày thì nên thường xuyên uống mật ong, bởi vì mật ong có tác dụng điều tiết lượng acid có trong dạ dày

3. Bệnh tim mạch

– Thường xuyên sử dụng mật ong có tác dụng giúp người cao tuổi bảo vệ mạch máu, hạ huyết áp, giúp tăng cường tiêu hóa và dễ đại tiện hơn tránh táo bón.Trước khi ăn sáng người cao tuổi có thể  uống một cốc nước mật ong, và buổi tối trước khi đi ngủ lại uống một cốc nữa.

4. Bệnh đường ruột

– Nếu người cao tuổi có đường ruột không tốt thì mật ong chính là phương thuốc hữu hiệu và an toàn nhất. Bởi vì mật ong có tác dụng tăng cường sức co bóp của đường ruột rất tốt

5. Giúp người già ngủ ngon

– Glucoza, vitamin, magiê, photpho có trong mật ong có thể điều tiết chức năng của hệ thần kinh, khiến cho thần kinh bớt căng thẳng và giúp ngủ ngon giấc hơn. nếu người già bị mất ngủ kinh niên thì trước khi đi ngủ nên uống một muỗng mật ong để cải thiện tình trạng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *