- Cẩm nang sức khỏe

Công dụng của táo ta đối với sức khoẻ gia đình bạn

Táo ta là một loại quả quá quen thuộc đối với mỗi người dân Việt nhưng ít ai biết rằng táo ta lại có công dụng rất tố trong việc bảo vệ cũng như điều trị bệnh. Trong táo ta có chứa rất nhiều Vitamin P thậm chí còn gấp cả trăm lần so với cam, quýt. Táo ta có tác dụng chống trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ…

1. Táo ta chữa trứng thiếu máu

– Những người bị thiếu vitamin, giảm mức hemoglobin hay thiếu máu thì nên ăn táo ta mỗi ngày. Ngoài ra táo ta còn điều trị bệnh gout và viêm khớp mãn tính do chúng giúp ngăn chặn sự hình thành của acid uric.

2. Chữa trứng suy giảm trí nhớ

– Đối với những người có dấu hiệu suy giảm trí nhớ hoặc mặc bệnh hay quên thì nên bổ sung táo ta vào thực đơn tráng miệng hằng ngày hoặc bạn có thể áp dụng bài thuốc hầm 100 gram táo ta với lửa nhỏ trong khoảng 500ml nước cho tới khi cạn còn 250ml thì bạn tắt bếp. Thêm muỗng canh mattj ong uống trước khi đi ngủ

3. Giúp xương chắc khoẻ

– Trong táo ta có chứa nhiều magie, canxi và phốt pho rất tốt cho xương và răng miệng của bạn. Táo ta giúp chắc xương và bảo vệ răng chắc khoẻ hơn.

4. Dưỡng tóc

– Bạn lấy bột táo ta trộn đều thành một khối nhão, thoa lên da đầu và ủ trong vòng 30 phút sẽ có tác dụng làm sạch da đầu, ngăn ngừa gàu cũng như các bệnh nấm da đầu.

5. Bệnh đường miệng

– Bạn nghiền lá táo ta tươirồi đun lấy dịch chiết, thêm một chút muối rồi súc miệng, chúng có tác dụng ngừa viêm họng, chữa viêm nhiễm hầu họng và  làm sạch khí quản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *