- Cẩm nang sức khỏe, Làm đẹp

Đi tìm nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại

Dù bạn đã nỗ lực rất nhiều cho quá trình giảm cân của mình nhưng cân nặng của bạn vẫn chưa giảm như ý muốn, thậm chí còn tăng thêm. Hãy cùng tìm hiểu những thói quen trong ngày khiến cho công cuộc giảm cân của bạn thất bại nhé!

1.Ngủ nướng

Mặc dù thiếu ngủ khiến bạn thèm ăn và dễ tăng cân hơn nhưng việc ngủ quá nhiều trong ngày cũng không hề tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Việc bạn ngủ trên 10 tiếng trong ngày khiến cho quá trình tăng cân nhanh hơn những người chỉ ngủ 8 tiếng 1 ngày.

2.Thức dậy trong bóng tối

Sau khi thức dậy, nếu bạn đóng chặt cửa thì vô tình không thể đón nhận được những tia nắng đầu tiên của buổi sáng.

Các nhà khoa học cho rằng, người được ánh mặt trời buổi sáng sớm chiếu vào có chỉ số BMI thấp hơn đáng kể so với người không phơi nắng, dù ăn nhiều bao nhiêu. Chỉ cần 20-30 phút phơi nắng mỗi sáng sớm là đủ để ảnh hưởng đến BMI.

3.Không dọn giường

Một giấc ngủ ngon là một yếu tố quan trọng giúp giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến chiếc giường của mình sau khi ngủ dậy thì có thể gây ra nhiều tác hại. Với những người có thói quen ngăn nắp, gọn gàng, chịu khó dọn dẹp nhà cửa, tưới cây,…sẽ được vận động nhiều hơn từ sáng sớm nên quá trình giảm cân sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

  1. Không cân

Một nghiên cứu theo dõi 162 phụ nữ quá cân trong hai năm cho thấy, người thường cân mỗi ngày giảm cân thành công hơn so với người ít cân. Nếu không giảm cân, ít nhất là họ cũng giữ được cân nặng, không để bị tăng cân ngoài ý muốn.

Khi cân, bạn nên cân vào buổi sáng, khi cân nặng của bạn thấp nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *