- Người già

Những thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho người cao tuổi

Loãng xương là do mật độ  xương và mô bị giảm đi hoặc mất. Với người càng cao tuổi thì xương có xu hướng trở nên xốp hơn nhưng một số người có nguy cơ mắc chứng xốp xương tốt hơn và có thể dẫn đến loãng xương.

Để phòng ngừa loãng xương thì cách tốt nhất là có một chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm giàu canxi. Dưới đây là một số thực phẩm giàu canxi mà người lớn tuổi nên ăn.

1.Cá

Đây là thực phẩm rất giàu canxi, giúp phòng ngừa loãng xương rất tốt. Trong chế độ ăn của người cao tuổi nên bổ sung thêm các loại cá tốt như cá hồi hay cá mòi giúp phòng ngừa loãng xương tốt hơn.

2.Sữa chua

Ăn sữa chua hàng ngày không chỉ giúp cung cấp canxi mà còn cung cấp một lượng lớn vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt nguy cơ loãng xương ở phụ nữ là cao hơn nam giới nên chị em cần phải ăn sữa chua mỗi ngày để đảm bảo cho sức khỏe và sắc đẹp tốt hơn.

3.Sữa

Đây là thực phẩm cần được bổ sung hàng ngày giúp làm giảm các triệu trứng loãng xương tốt nhất.  Sữa và các sản phẩm sữa có chứa canxi, carbohydrat lành mạnh, chất béo, mangan, phốt-pho, kali, natri và kẽm. Đồng thời, lượng vitamin D có trong sữa cũng giúp cơ thể có thể hấp thụ canxi tốt hơn.

4.Trứng

Trứng rất giàu canxi, các loại vitamin, folat, phospho và selen. Trứng là một nguồn protein tự nhiên và chúng giúp bảo vệ xương.

  1. Chuối

Chuối có hàm lượng vitamin, kẽm, sắt, natri, dầu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Ăn chuối còn giúp cho cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *