- Ẩm thực, Cẩm nang sức khỏe

Bảo quản một số thực phẩm thông dụng hàng ngày

Với thực phẩm mua về, bạn cần có các bảo quản đúng để có thể đảm bảo không làm mất chất dinh dưỡng mà giúp cho tránh xa được sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn.

1.Các loại hạt khô

Nhiều người nghĩ rằng, các loại hạt khô không cần được bảo quản nhiều. Tuy nhiên, những loại hạt như óc chó, hạt sen, hạnh nhân,… thì cần phải được bảo quản trong túi nilon kín và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Vì những loại hạt này có chứa hàm lượng dầu khá lớn nên bạn cần phải bảo quan cẩn thận nếu không thì sẽ biến chất trong điều kiện nhiệt độ phòng.

2.Trứng

Bạn chỉ cần để ý thì sẽ thấy rằng chiếc tủ lạnh nào cũng được thiết kế chỗ để trứng. Tuy nhiên, bạn nên để trứng ở những chỗ cố định và đừng dao động quá nhiều. Cách bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng nhất là để chúng trong hộp kín và để vào ngăn mát tủ lạnh.

3.Bột mỳ

Thường thì bột mỳ cũng như một số loại bột khác không được để quá 3 tháng, sau khi mở bao bì thì nên bảo quản trong tủ lạnh nếu không sử dụng hết. Còn nếu bạn chỉ để ở nhiệt độ phòng thì chỉ nên để trong một khoảng thời gian ngắn.

4.Hạt lanh

Hạt lanh để được khá lâu ở nhiệt độ thường, nếu ở nhiệt độ thường thì có thể để được 1 năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chúng không bị mất chất dinh dưỡng thì nên cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh để được đảm bảo hơn.

5.Khoai tây

Cách bảo quản tốt nhất đối với khoai tây là để ở bên ngoài, nhưng tránh ánh sáng, tránh khu vực có nhiệt độ cao hoặc ẩm thấp như gần bếp hay bồn rửa bát. Nếu để khoai tây trong tủ lạnh, sẽ làm biến đổi chất cũng như làm mất vị ngọt, thơm vốn có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *