- Cẩm nang sức khỏe

Những dấu hiệu cho thấy gan bạn có vấn đề

1.Đau bụng

Nếu bạn có những triệu trứng như đau, nhức và sưng ở vùng bụng thì đó có thể là dấu hiệu của gan bạn đang gặp rắc rối. Rất có khả năng gan lúc này có hình dạng cong, kéo dài gần hết khoang bụng, điểm cuối của gan nằm ở phía eo phải. Bạn có thể thấy khu vực này bị sưng là dấu hiệu của gan bị viêm hay tổn thương.

2.Da và mắt vàng

Khi cơ thể bị phá vỡ các tế bào máu cũ, một hợp chất mới màu vàng gọi là bilirubin được tạo ra. Nếu khỏe mạnh, gan có thể xử lý bilirubin, nhưng khi bị bệnh, nó sẽ để bilirubin tích tụ trong máu khiến mắt và da chuyển thành màu vàng, gây bệnh vàng da. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý để hệ bài tiết của mình, nếu nước tiểu có màu sậm hơn bình thường cũng có thể là dấu hiệu gan bị tổn thương.

3.Đau khớp

Những dấu hiệu của khớp có thể là liên quan đến bệnh gan như buồn nôn, đau khớp,uể oải, chán ăn,… đặc biệt có thể dẫn đến bệnh viêm gan tự miễn. Tình trạng này thường gặp nhiều ở nữ giới, thể hiện hệ miễn dịch tấn công nhầm vào các tế bào mô gan.

4.Nổi mạch máu trên da

Hiện tượng đông máu phần bề mặt da có thể xảy ra khi gan không thực hiện được chức năng lọc sạch máu hiệu quả. Hệ quả của nó là dẫn đến tình trạng mạch máu hình thành các vùng dấu hoa thị hay mạng nhện, gặp nhiều ở vùng thân và ngực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *