- Cẩm nang sức khỏe

Những loại đồ uống giúp bạn giải rượu tốt

Khi bị say rượu, bạn nên sử dụng những đồ uống tự nhiên giúp giảm đau đầu, hạn chế buồn nôn và giải rượu nhanh chóng hơn. Dưới đây là một số đồ uống đơn giản giúp bạn giải rượu tốt hơn tại nhà.

1.Nước lọc

Thường thì say rượu có thể khiến bạn mất nước và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, có thể khiến bạn mệt mỏi, buồn nôn, sốt, hoặc nặng hơn là đột quỵ. Uống nước sau khi uống rượu không chỉ có tác dụng cung cấp đủ nước cho cơ thể mà còn giúp cho nồng độ cồn trong cơ thể được loãng bớt và cho bạn được tỉnh táo hơn.

2.Nước dừa

Một số nghiên cứu cho thấy, rượu không chỉ làm mất chất lỏng, nó còn loại bỏ lượng kali thiết yếu của cơ thể. Trong khi đó, kali giúp kiểm soát lượng chất lỏng, duy trì độ pH trong máu khỏe mạnh và bảo vệ các chức năng tế bào. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống một cốc nước dừa tươi giúp cho phục hồi được tinh thần tỉnh táo sau một đêm mệt mỏi.

3.Nước cam

Một tác hại nữa của rượu đó là nó làm cho lượng vitamin C của cơ thể bị cạn kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Lượng đường trong máu cũng giảm nhiều do uống nhiều rượu, khiến cho bạn có cảm giác thèm đồ ngọt. Uống nước cam là một giải pháp hiệu quả giúp cho bạn cung cấp được lượng vitamin C, lượng đường fructose cho cơ thể. Giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh hơn sau cơn say rượu.

4.Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có chứa fructose, loại đường giúp cơ thể chuyển hóa rượu nhanh hơn. Ngoài ra, nước ép cà chua cũng giúp cơ thể bổ sung lại các dưỡng chất bị mất do uống rượu như kali, canxi và natri.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *