- Cẩm nang sức khỏe

Những quan niệm ăn kiêng sai lầm mà bạn cần bỏ ngay

Cơ thể chúng ta luôn cần nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì hoạt động hàng ngày và cho một tinh thần thoải mái. Một số phương pháp ăn kiêng thiếu khoa học có thể vô tình khiến cho cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

1.Nước ép trái cây

Nhiều người nghĩ rằng, uống nhiều nước ép trái cây cũng có thể đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể và giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng thực tế không phải vậy. Mặc dù trong trái cây có chất xơ và chất oxy hóa tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, việc bạn ép trái cây và chỉ lấy nước uống có thể vô tình khiến bạn mất đi những chất quan trọng này.

Bạn có thể chỉ uống nước ép trái cây mỗi ngày để đảm bảo lượng calo tối thiểu nạp vào cơ thể, tuy nhiên lượng dinh dưỡng không đảm bảo trong nước ép có thể khiến cơ thể bạn bị suy nhược nếu uống trong thời gian dài, ảnh hưởng đến sức khỏe.

2.Ăn chay không khoa học

Nhiều người thường ăn chay với mục đích thanh lọc cơ thể, giảm cân nhanh hơn nhưng cách này không nên thực hiện lâu dài.

Bạn có thể hấp thụ được vitamin C, A khi ăn rau nhưng chỉ có được vitamin B12, D, omega-3, protein và chất sắt khi sử dụng thực phẩm từ động vật. Bạn phải được nạp đủ những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn, cho sự phát triển của cơ bắp, cho xương chắc khỏe và cho trí não hoạt động minh mẫn hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn thực hiện chế độ ăn chay thì hãy nghiên cứu và thực hiện một cách khoa học, vừa giúp bạn giảm cân mà đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể thực hiện các hoạt động thường ngày.

3.Dùng thực phẩm ăn kiêng

Cũng giống như một chế độ ăn uống ít calo, thực phẩm ăn kiêng có thể giúp giảm cân nhanh nhưng không bổ sung đủ vitamin và khoáng chất để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng khó mà có thể thực hiện được thực đơn ăn kiêng một cách lâu dài bởi vì chúng thường nhàm chán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *